Tổng thống Hàn Quốc: “Thật khó tha thứ cho bản thân mình”


Thứ 6, 04/11/2016 | 03:34


(ĐSPL) - Tổng thống Park Geun-hye đã gửi lời xin lỗi đầy nước mắt đến người dân Hàn Quốc rằng "trái tim tôi đang tan vỡ" vì vụ bê bối chính trị gây chấn động.

(ĐSPL) - Tổng thống Park Geun-hye đã gửi lời xin lỗi đầy nước mắt đến người dân Hàn Quốc rằng "trái tim tôi đang tan vỡ" vì vụ bê bối chính trị gây chấn động.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye-xin lỗi người dân, hứa sẽ chịu trách nhiệm khi có kết quả điều tra chính thức. Ảnh: Reuters

Bà Park và người bạn thân Choi Soon-sil đã gây ra một vụ bê bối lộ thông tin mật và tham nhũng vô cùng nghiêm trọng. Theo kết quả một cuộc thăm dò do Gallup công bố hôm nay 4/11, mức tín nhiệm dành cho Tổng thống Hàn Quốc xuống tới mức thấp kỷ lục, chỉ còn 5%.

Trong một phát biểu ngắn gọn trên truyền hình với các nhà báo, bà Park nói rằng các công tố viên nên làm rõ những gì đã xảy ra và tất cả mọi người liên quan đều phải chịu trách nhiệm, bao gồm cả bản thân mình, và bà cam đoan sẽ chịu trách nhiệm nếu bị kết tội.

"Thật khó có thể tha thứ cho bản thân mình và cũng thật khó để có thể đi vào giấc ngủ mỗi ban đêm với những nỗi buồn thật sự", vị Tổng thống 64 tuổi cho biết với giọng nói run run như cố kìm nước mắt.

Người bạn cũ của bà Park, Choi Soon-sil, 60 tuổi, bị cáo buộc là đã lợi dụng sự gần gũi của mình với Tổng thống để can thiệp vào công việc của nhà nước cũng như dựa vào những thông tin có được để thu về lợi nhuận.

"Thực sự rất đau khổ và hối tiếc về việc một cá nhân cụ thể được cho là đã thu về lợi nhuận và có một số hành vi trái pháp luật, trong khi chúng tôi đang làm việc với hy vọng giúp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc dân và đời sống nhân dân", Tổng thống Park nói, nhắc đến bà Choi.

Bà Choi Soon-sil đã bị giam giữ kể từ hôm 31/10.

Một cựu phụ tá khác của Tổng thống cũng đã bị bắt vào ngày 2/11 và đến cuối ngày hôm qua, 3/11, hãng thông tấn Yonhap đưa tin cựu phụ tá thứ 2 cũng đã bị bắt để phục vụ điều tra. Nhiều quan chức và các nghị sĩ Hàn Quốc bắt đầu đòi bà Park từ chức.

NHẬT DUY (Theo Reuters)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]wQZXhpWM35[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-that-kho-tha-thu-cho-ban-than-minh-a169067.html