+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố sẵn sàng gặp ông Kim Jong-un

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Hàn Quốc sẵn sàng đàm phán với lãnh đạo Triefu Tiên Kim Jong-un và sẽ không từ bỏ mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo.

    Tổng thống Hàn Quốc sẵn sàng đàm phán với lãnh đạo Triefu Tiên Kim Jong-un và sẽ không từ bỏ mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un(phải) - Ảnh: AP.

    "Việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên đã được hai miền thống nhất (trong quá khứ) là lập trường cơ bản sẽ không bao giờ bị từ bỏ", Reuters dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói trong cuộc họp hôm nay (10/1) cho biết.

    Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố thúc đẩy thêm các cuộc đối thoại và đẩy mạnhk hợp tác với Triều Tiên nhằm giải quyết tình trạng đối đầu hạt nhân. Ông Moon cũng sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong điều kiện phù hợp.

    Tổng thống Hàn Quốc cũng tuyên bố sớm tái thống nhất hai miền không phải là mục tiêu. Ông muốn hòa bình và không thể để diễn ra thêm một cuộc chiến tranh trên bán đảo. Hàn Quốc cũng chưa có ý định giảm trừng phạt Triều Tiên.

    Ông Moon tuyên bố: “Một lần nữa tôi xin khẳng định điều này: Phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên là con đường hướng đến và là mục tiêu của chúng ta trên con đường đi tới hòa bình. Phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, được cả Hàn Quốc và Triều Tiên cùng tuyên bố, là lập trường cơ bản của chúng ta và sẽ không bao giờ bị nhượng bộ”.

    Trước đó, theo RT, hôm 9/1, Seoul và Bình Nhưỡng đã công bố một tuyên bố chung liên Triều, bao gồm việc hai miền đã sẵn sàng để tổ chức các cuộc đàm phán nhằm giảm căng thẳng.

    GIA BẢO(Theo Reuters/RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-tuyen-bo-san-sang-gap-ong-kim-jong-un-a215893.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan