+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Indonesia lên tiếng sau vụ giẫm đạp ở sân vận động

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Indonesia Joko Widodo lên tiếng về vụ giẫm đạp tại một sân vận động ở tỉnh Đông Java của nước này khiến ít nhất 129 người thiệt mạng.

    Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã ra lệnh đình chỉ tạm thời các trận đấu sắp tới của giải bóng đá quốc gia sau khi xảy ra vụ giẫm đạp tại một sân vận động ở tỉnh Đông Java, khiến ít nhất 129 người bao gồm cổ động viên và cảnh sát thiệt mạng, Bloomberg đưa tin ngày 2/10 (giờ địa phương). 

    Liên đoàn bóng đá Indonesia và Cảnh sát trưởng Quốc gia phải tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng và cải thiện các thủ tục an ninh sau khi bạo lực nổ ra trong trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya vào ngày 1/10, Tổng thống Widodo cho biết trong một bài phát biểu. 

    “Tôi lấy làm tiếc về thảm kịch này và hy vọng đây là thảm kịch cuối cùng của bóng đá nước ta”, ông Jokowi nói thêm. 

    Người hâm mộ của đội tuyển Arema FC đã xông vào sân để đuổi theo các cầu thủ và quan chức sau khi đội của họ thua trận vào ngày 1/10, Cảnh sát trưởng khu vực Đông Java Nico Afinta cho biết trong một cuộc họp báo.

    tong thong indonesia len tieng sau vu giam dap o san van dong
    Một người đàn ông được khiêng ra ngoài sau vụ bạo loạn trên sân vận động ở tỉnh Đông Java ngày 1/10. Ảnh: Getty Images.

    Cảnh sát đã đáp trả những người bạo loạn bằng cách bắn hơi cay vào khán đài, khiến nhiều cổ động viên hoảng sợ và chạy đến lối ra của sân vận động. Hơn 30 người đã thiệt mạng trong sân vận động, trong khi những người khác tử vong sau khi được đưa đến các bệnh viện gần đó.

    Liên đoàn bóng đá Indonesia đã cấm Arema tổ chức các trận đấu trong phần còn lại của mùa giải, chủ tịch Mochamad Iriawan cho biết trong một tuyên bố.

    Ít nhất 129 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương sau một vụ hỗn loạn và bạo lực xảy ra vào tối ngày 1/10 (giờ địa phương), liên quan đến trận bóng đá ở giải Vô địch Quốc gia Indonesia giữa hai trong số những đội bóng lớn nhất của quốc gia này, CNN Indonesia dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết. 

    Cổ động viên của đội chủ nhà Arema FC và đối thủ Persebaya Surabaya đã đụng độ sau khi Arema FC bị đánh bại 3-2 trong một trận đấu bóng đá ở thành phố Malang, Đông Java.

    Cảnh sát trưởng Nico Afinta cũng thông tin về nguyên xảy ra bạo loạn, đó là ban đầu trận đấu diễn ra suôn sẻ, nhưng khi trận đấu kết thúc, một số cổ động viên Arema FC cảm thấy thất vọng nên đã xuống sân để tìm cầu thủ và các quan chức của đội bóng.

    Bích Thảo(Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-indonesia-len-tieng-sau-vu-giam-dap-o-san-van-dong-a552925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan