+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Joe Biden cảnh báo về "mùa bão khó khăn" ở Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến thăm một nhà chứa máy bay tại Căn cứ Liên hợp Andrews và xem các máy bay được sử dụng để theo dõi và ứng phó với đợt bão sắp tới.

    AP đưa tin ngày 18/5 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo rằng quốc gia này có thể sẽ chứng kiến ​​“một mùa bão khó khăn” trong năm nay và cam kết rằng chính quyền của ông đã chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với các cơn bão, đồng thời giúp người Mỹ khôi phục thiệt hại.

    “Chúng tôi biết những trận cuồng phong đang ập đến với nước Mỹ. Chúng phát triển mạnh hơn mỗi mùa", ông Biden phát biểu tại cuộc họp báo với sự tham gia của các quan chức liên bang hàng đầu, bao gồm Giám đốc Cơ quan khẩn cấp liên bang Mỹ Deanne Criswell và Bộ trưởng nhà ở và phát triển đô thị Marcia Fudge.

    Ông Biden kêu gọi người Mỹ "chú ý đến các cảnh báo về bão và làm theo hướng dẫn của chính quyền địa phương".

    Tổng thống Mỹ đã đến thăm một nhà chứa máy bay tại Căn cứ Liên hợp Andrews và xem các máy bay được sử dụng để theo dõi và ứng phó với đợt bão sắp tới.

    tong thong joe biden canh bao ve mua bao kho khan o my
    Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong cuộc họp ngắn về việc chuẩn bị và ứng phó với các cơn bão ở Mỹ tại Căn cứ Không quân Andrews, ngày 18/5. Ảnh: AP.

    Cơn bão tồi tệ nhất trong năm 2021 ở nước Mỹ là Ida, gây thiệt hại 75 tỷ USD và cướp đi sinh mạng của 55 người. Mặc dù ảnh hưởng ban đầu là ở bang Louisiana, nơi cơn bão cấp 4 đổ bộ nhưng nó cũng gây ra mưa lớn và lũ lụt ở Trung Đại Tây Dương và Đông Bắc.

    Ông Biden đã đến thăm các khu dân cư bị hư hại ở New Jersey và New York sau khi bão Ida tấn công, cảnh báo rằng biến đổi khí hậu đã trở thành “cuộc khủng hoảng” và thể hiện mối nguy hiểm khẩn cấp. 

    Dù Tổng thống Biden đã gia tăng tham vọng của đất nước trong việc cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, ông vẫn không thể đạt được đồng thuận với các đảng viên Dân chủ tại Thượng viện về cách giải quyết biến đổi khí hậu.

    Trong năm nay, bang Colorado, Đại học Arizona và Accuweather đều dự báo một mùa bão nghiêm trọng hơn mức trung bình.

    Kenneth Graham, Giám đốc Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ, thường xuyên chỉ ra rằng quốc gia này đã có nhiều cơn bão cấp 4 và 5 đổ bộ từ năm 2017-2021, nhiều hơn so với khoảng thời gian từ năm 1963-2016.

    Bích Thảo(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-joe-biden-canh-bao-ve-mua-bao-kho-khan-o-my-a538126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan