+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Joe Biden kêu gọi quân đội Myanmar từ bỏ quyền lực

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu quân đội Myanmar trả quyền lực và thả Cố vấn Suu Kyi trong bài phát biểu đầu tiên về chính sách đối ngoại.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu quân đội Myanmar trả quyền lực và thả Cố vấn Suu Kyi trong bài phát biểu đầu tiên về chính sách đối ngoại.

    Trang NDTV đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi các tướng lĩnh Myanmar "từ bỏ quyền lực" hôm 4/2 (giờ địa phương) và yêu cầu họ trả tự do cho các nhà lãnh đạo dân sự bị giam giữ trong cuộc đảo chính tuần này, vì chính quyền của ông cho biết họ đang xem xét các lệnh trừng phạt.

    Washington đã dẫn đầu sự lên án của quốc tế đối với hành động nổi loạn hôm 1/2, khi các nhà lãnh đạo dân chủ bao gồm cả bà Aung San Suu Kyi bị bắt giữ, đồng thời làm dấy lên lo ngại rằng quân đội sẽ kéo 54 triệu người trở lại những thập kỷ của chế độ quân sự, khoảng thời gian đã biến Myanmar thành một trong những quốc gia nghèo khó và đàn áp nhất châu Á.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden nói quân đội Myanmar nên từ bỏ quyền lực mà họ đã nắm giữ. Ảnh: NDTV.

    "Trong một nền dân chủ, các lực lượng không nên tìm cách bác bỏ ý nguyện của người dân hay tìm cách xóa bỏ kết quả của một cuộc bầu cử đáng tin cậy. Quân đội Myanmar nên từ bỏ quyền lực họ đã chiếm và thả toàn bộ quan chức, nhà hoạt động bị bắt, dỡ bỏ hạn chế về thông tin liên lạc và tránh dùng bạo lực", Tổng thống Mỹ Joe Biden nói trong bài phát biểu đầu tiên về chính sách đối ngoại hôm 4/2.

    Ông cho biết Washington đang làm việc với các đối tác và đồng minh nhằm giải quyết vụ đảo chính ở Myanmar.

    Cảnh báo của Mỹ được đưa ra sau khi các tướng lĩnh của Myanmar ra lệnh cho các nhà cung cấp internet hạn chế quyền truy cập vào Facebook, khi mọi người đổ xô vào mạng xã hội để lên tiếng phản đối và chia sẻ kế hoạch chống đối. Các ứng dụng do Facebook sở hữu như Instagram và WhatsApp cũng bị gián đoạn.

    Bích Thảo(Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-joe-biden-keu-goi-quan-doi-myanmar-tu-bo-quyen-luc-a355247.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan