+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Joe Biden mời 40 nhà lãnh đạo thế giới dự hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu

    • DSPL
    ĐS&PL 40 nhà lãnh đạo trên thế giới được lời mời dự hội nghị thượng đỉnh trực tuyến về biến đổi khí hậu sắp tới.

    40 nhà lãnh đạo trên thế giới được mời dự hội nghị thượng đỉnh trực tuyến về biến đổi khí hậu sắp tới.

    Theo The Guardian, Nhà Trắng trong một tuyên bố vào hôm 26/3 cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mời 40 nhà lãnh đạo thế giới tham dự một hội nghị thượng đỉnh về khủng hoảng khí hậu. Hội nghị này được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong 2 ngày, đánh dấu sự trở lại tuyến đầu của Washington trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu do con người gây nên.

    Cùng ngày, ông Biden cho biết cả hai nguyên thủ Nga và Trung Quốc đều được mời dự hội nghị thượng đỉnh sắp tới. Tuy nhiên, “ông chủ” Nhà Trắng cho hay ông vẫn chưa trực tiếp trao đổi với Chủ tịch Tập Cận Bình hay Tổng thống Vladimir Putin.

    Tổng thống Joe Biden mời 40 nhà lãnh đạo thế giới dự hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu diễn ra vào ngày 22/4 - 23/4. Ảnh: Evan Vucci/ AP

    Hội nghị thượng đỉnh sẽ bắt đầu vào ngày 22/4, trùng với Ngày Trái đất, được coi là một dấu mốc để tiến tới Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26) dự kiến tổ chức vào tháng 11/2021 ở Glasgow, Scotland.

    Theo một tuyên bố của Nhà Trắng, vào thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh, Mỹ sẽ công bố một kế hoạch đầy tham vọng về mục tiêu giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030, từ đó khuyến khích các nước khác thúc đẩy các mục tiêu của riêng họ theo Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu.

    Được biết, một trong những động thái đầu tiên của ông Biden trên cương vị Tổng thống Mỹ là đảo ngược quyết định rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu của người tiền nhiệm Donald Trump. Bằng hành động ký sắc lệnh hành chính, ông đã đưa nước Mỹ tham gia trở lại Hiệp định Paris 2015 về biến đổi khí hậu. Vào hôm 19/2, Mỹ đã chính thức tái tham gia hiệp định này. 

    Đinh Kim(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-joe-biden-moi-40-nha-lanh-dao-the-gioi-du-hoi-nghi-thuong-dinh-ve-bien-doi-khi-hau-a360587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan