+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Joe Biden sa thải bác sĩ điều trị Covid-19 cho ông Trump

    ĐS&PL Tổng thống Joe Biden đã chọn tiến sĩ Kevin O'Connor để thay thế tiến sĩ Sean Conley đảm nhiệm vị trí bác sĩ Nhà Trắng.

    Tổng thống Joe Biden đã chọn tiến sĩ Kevin O'Connor để thay thế tiến sĩ Sean Conley đảm nhiệm vị trí bác sĩ Nhà Trắng. Conley là người từng phụ trách điều trị Covid-19 cho ông Trump.

    Cựu bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley - Ảnh: AP

    Một quan chức Nhà Trắng hôm 25/1 cho biết, Tổng thống Joe Biden đã chọn tiến sĩ Kevin O’Connor làm bác sĩ của Nhà Trắng. Dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, vị trí này do tiến sĩ Sean Conley đảm nhận.

    Trước đó, cả ông Obama và ông Trump đều giữ lại bác sĩ Nhà Trắng của chính quyền tiền nhiệm. Song việc ông Biden thay đổi nhân sự khi mới nhậm chức cũng không có gì bất thường.

    Tiến sĩ Sean Conley từng là thành viên trong nhóm điều trị Covid-19 cho cựu Tổng thống Donald Trump hồi năm ngoái. Ông Conley đã đưa ra nhiều nhận định khá chủ quan và gây tranh cãi.

    Ông Conley đã gây tranh cãi khi thừa nhận cố đưa ra những thông tin tích cực về tình trạng của Trump do Nhà Trắng muốn thể hiện sự lạc quan. Conley khi ấy cho biết sức khỏe của cựu tổng thống "ổn và cải thiện tốt", song thực tế là Trump đã phải thở oxy khi nồng độ oxy trong máu giảm vì sốt cao.

    Hôm 20/1, tiến sĩ Sean Conley được nhìn thấy cùng ông Donald Trump rời Nhà Trắng đi Florida.

    Bác sĩ Nhà Trắng chịu trách nhiệm chăm sóc y tế cho Tổng thống, gia đình tổng thống và các nhân viên Nhà Trắng. Họ quản lý một nhóm bác sĩ và y tá, bao gồm cả Đơn vị Y tế Nhà Trắng, được đặt ở tầng trệt tại đây.

    Các bác sĩ của Nhà Trắng đi theo tổng thống bất cứ nơi nào, kể cả trên trực thăng Marine One và Không lực Một. Họ thường đi vài bước sau tổng thống, mang theo một túi dụng cụ y tế lớn. Theo truyền thống, họ cũng tiến hành kiểm tra thể chất tổng thống hàng năm và cung cấp thông tin này cho báo giới.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-joe-biden-sa-thai-bac-si-dieu-tri-covid-19-cho-ong-trump-a354020.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan