+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Joe Biden xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

    ĐS&PL Mặc dù có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhưng Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn tiếp tục cách ly ở Nhà Trắng cho đến khi xét nghiệm lần 2 xác nhận hồi phục.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trong một thông báo được Nhà Trắng công bố, bác sĩ Kevin O'Connor cho biết ông Biden “phải hết sức thận trọng” và sẽ  tiếp tục duy trì trạng thái "cách ly nghiêm ngặt" cho đến khi xét nghiệm lần thứ hai xác nhận hồi phục.

    Trước đó, ông Biden lần đầu nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 21/7 và cách ly trong 5 ngày trước khi có kết quả âm tính. Sau 4 ngày liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2, Tổng thống Biden lại có kết quả xét nghiệm dương tính vào gần trưa ngày 30/7 bằng xét nghiệm kháng nguyên.

    tong thong my joe biden xet nghiem am tinh voi sars cov 2
    Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Getty

    Được biết, các trường hợp tái dương tính với COVID-19 sau khi đã phục hồi như Tổng thống Mỹ là tương đối hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra. Trong quá trình điều trị, ông được kê đơn dùng thuốc kháng virus Paxlovid, đã được chứng minh làm giảm nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong do COVID-19 ở những người có nguy cơ cao nhất.

    Khi mắc COVID-19, ông Biden chỉ xuất hiện các triệu chứng nhẹ, bao gồm đau nhức người và ho. Ông Biden đã được tiêm chủng vaccine và các mũi tăng cường chống COVID-19. Bác sĩ Kevin O'Connor khẳng định Tổng thống Biden vẫn đang cảm thấy khỏe.

    Lịch trình đi lại của ông Biden tạm dừng trong thời gian đợi kết quả xét nghiệm âm tính tiếp theo. Nhà lãnh đạo Mỹ dự định tới thăng Kentucky vào ngày 8/8 để xem xét thiệt hại do lũ lụt thảm khốc tại đây, đồng thời gặp gỡ các gia đình nạn nhân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-joe-biden-xet-nghiem-am-tinh-voi-sars-cov-2-a546990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan