+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Macron nhậm chức nhiệm kỳ thứ 2

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bắt đầu lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 2 tại Điện Elysée.

    Lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 2 của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã diễn ra vào ngày 7/5 tại Điện Elysée. Trước đó, ông Macron đánh bại đối thủ phe cực hữu Marine Le Pen vào ngày 24/4 trong vòng bỏ phiếu cuối cùng cuộc bầu cử tổng thống Pháp 2022. 

    Theo kế hoạch, buổi lễ nhậm chức của ông Macron có sự tham dự của khoảng 500 khách mời. Tại đây, chủ tịch Hội đồng Hiến pháp Pháp sẽ xác nhận kết quả cuộc bầu cử. Ông Macron sẽ được trao chiếc vòng cổ Grand Master of the Legion of Honor, danh hiệu cao quý nhất của Pháp, trước khi phát biểu nhậm chức. 

    tong thong emmanuel macron1
    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 2 vào ngày 24/4. Ảnh: AFP 

    Theo bà Philip Turle, nhà bình luận chính trị của tờ France 24, bài phát biểu nhậm chức của ông Macron sẽ tập trung vào "tầm nhìn về nước Pháp và một lời kêu gọi cả nước xích lại gần nhau". Bà Turle nói: "Ông Macron biết nhiều người Pháp không bỏ phiếu vì ủng hộ ông ấy, họ đã bỏ phiếu vì muốn ngăn bà Marine Le Pen của đảng cực hữu".

    Sau bài phát biểu nhậm chức, ông sẽ đi đến các khu vườn của Điện Elysée và theo truyền thống, ông được chào đóng bằng 21 phát đại bác bắn từ quảng trường Invalides. 

    Tổng thống Pháp cũng sẽ gặp mặt quân đội trong lễ nhậm chức. Các binh sĩ có mặt tại buổi lễ bao gồm một phần thủy thủ đoàn của tàu Monge, con tàu lớn thứ 2 của hải quân Pháp, được xem là chìa khóa về năng lực răn đe hạt nhân của cường quốc hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý, con tàu này đã được sử dụng cho các vụ thử tên lửa M51 phóng từ tàu ngầm của Pháp.

    Sự kiện này có thể được coi là sự phô trương lực lượng trong thời điểm Pháp đang tham gia sâu vào các nỗ lực giải quyết căng thẳng giữa Nga và Ukraine, bao gồm cả việc gửi các khẩu pháo gắn trên xe tải và các loại vũ khí hạng nặng khác.

    Được biết, sau khi nhậm chức, nhiệm kỳ thứ 2 của ông Macron sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 14/5. Nhiệm kỳ thứ 2 của ông Macron được đoán sẽ có nhiều thách thức. Trong đó, thách thức trước mắt của ông lựa chọn thủ tướng mới cho nước Pháp.

    Minh Hạnh (Theo ABC, France 24)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-macron-nham-chuc-nhiem-ky-thu-2-a536749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan