+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ bắt đầu chuyến công du 8 ngày châu Á

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo lộ trình công du châu Á kéo dài 8 ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tới Trung Quốc, Myanmar và Australia để tham dự nhiều hội nghị quốc tế.
    (ĐSPL) -Theo lộ trình công du châu Á kéo dài 8 ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tới Trung Quốc, Myanmar và Australia để tham dự nhiều hội nghị quốc tế.
    Trong ngày 9/11, Tổng thống Obama rời Washington để tới một căn cứ không quân ở Alaska, nơi chuyên cơ của ông tiếp nhiên liệu trước khi đến Trung Quốc, khởi hành chuyến công du châu Á.
    Cùng đồng hành với ông còn có nhiều quan chức của Mỹ, cố vấn an ninh Susan Rice và một số trợ lý cấp cao.
    Tổng thống Mỹ bắt đầu chuyến công du 8 ngày châu Á

    Tổng thống Mỹ Barack Obama.

    Theo tin tức từ Reuters, Tổng thống Mỹ sẽ tham dự Hội nghị Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Bắc Kinh và dự kiến hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường. Năm nay là năm thứ 35 Trung Quốc và Mỹ xây dựng quan hệ ngoại giao, nên chuyến tới Trung Quốc lần của Tổng thống Mỹ rất được giới phân tích chú ý.
    Từ ngày 12-14/11, ông Obama sẽ rời Bắc Kinh đến Myamar để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á và Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN, đồng thời cũng có cuộc gặp với Tổng thống Thein Sein.
    Kết thúc chuyến công du, trong hai ngày 15-16/11, Tổng thống Mỹ sẽ tham dự Hội nghị nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) và có bài phát biểu trình bày vai trò của Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương tại Brisbane, Australia.
    Trong các hội nghị, Tổng thống Obama sẽ không gặp Tổng thống Nga Putin do những bất đồng giữa hai nước trong cuộc khủng hoảng Ukraine. Tuy nhiên, không loại trừ hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc gặp gỡ không chính thức.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-bat-dau-chuyen-cong-du-8-ngay-chau-a-a68279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan