+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ bật mí thời điểm ký thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hé lộ thời điểm Mỹ và Trung Quốc ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 vào ngày 15/1/2020.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hé lộ thời điểm Mỹ và Trung Quốc ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 vào ngày 15/1/2020.

    Tổng thống Mỹ donald Trump. 

    Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter cho biết, ông sẽ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một "qui mô lớn và toàn diện" với Trung Quốc vào ngày 15/1.

    Lễ ký sẽ diễn ra tại Nhà Trắng, với sự tham dự của quan chức cấp cao hai nước Mỹ và Trung Quốc.

    Bên cạnh đó, ông chủ nhà Trắng cũng tiết lộ thêm rằng, sau khi ký thỏa thuận, ông sẽ đến Bắc Kinh để khởi động giai đoạn đàm phán thứ hai. Thời điểm chính xác chuyến đi Bắc Kinh của ông Donald Trump chưa được tiết lộ.

    “Tôi sẽ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 rất lớn và toàn diện với Trung Quốc vào ngày 15/1 tới. Lễ ký sẽ diễn ra ở Nhà Trắng và các đại diện cấp cao của Trung Quốc sẽ có mặt. Sau đó, tôi sẽ đến Bắc Kinh để bắt đầu đàm phán thỏa thuận thương mại giai đoạn 2”, nguyên văn Tổng thống Donald Trump viết trên trang mạng xã hội Twitter.

    Vfao hối tháng 12/2019, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã thông báo về việc thỏa thuận giai đoạn 1 sau gần 2 năm đối đầu căng thẳng trong cuộc thương chiến. Washington đã tạm dừng áp thuế hoặc hạ mức thuế lên một số mặt hàng Trung Quốc, đổi lại Bắc Kinh cam kết tăng nhập khẩu một số mặt hàng của Mỹ và thực hiện cải cách thương mại.

    Theo một số quan chức mỹ, tính đến thời điểm hiện tại nội dung chi tiết của thỏa thuận giai đoạn 1 vẫn chưa được công bố rộng rãi.

    Chính quyền Mỹ cho rằng, thỏa thuận giai đoạn 1 bao gồm việc Trung Quốc tăng cường bảo hộ pháp lý cho bằng sáng chế, nhãn hiệu, bản quyền, bao gồm các thủ tục hình sự và dân sự được cải thiện để chống hành vi gian lận trực tuyến, hàng lậu và hàng giả.

    Các vấn đề liên quan tới cơ chế trợ cấp của Trung Quốc với một số ngành sẽ được bàn đến trong thỏa thuận sau.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-bat-mi-thoi-diem-ky-thoa-thuan-thuong-mai-voi-trung-quoc-a306736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan