+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ bất ngờ tố mạng xã hội "đang giết người" bằng thông tin sai lệch

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng các mạng xã hội như Facebook “đang giết người” khi để cho những thông tin sai lệch về vaccine COVID-19 được đăng tải tràn lan.

    tong thong my bat ngo to mang xa hoi dang giet nguoi bang thong tin sai lech dspl 1
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Chia sẻ với báo giới tại Nhà Trắng ngày 16/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng các mạng xã hội như Facebook “đang giết người” khi để cho những thông tin sai lệch về vaccine COVID-19 được đăng tải tràn lan.

    “Họ đang giết người... Hãy nhìn xem, đại dịch duy nhất mà chúng ta thấy là ở nhóm người chưa tiêm vaccine”, ông Biden nói khi được hỏi về thông tin sai lệch và thông điệp mà ông muốn gửi tới các nền tảng như Facebook.

    Trong thời gian qua, thông tin sai lệch về COVID-19 trở nên phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter và YouTube (thuộc sở hữu của Alphabet).

    Các nhà nghiên cứu và nhà lập pháp Mỹ từ lâu đã cáo buộc Facebook không kiểm soát được nội dung độc hại trên nền tảng của mình, theo thông tin trên Reuters.

    Tại cuộc họp báo trước đó trong cùng ngày 16/7, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cũng chỉ trích Facebook - mạng xã hội phổ biến nhất thế giới.

    tong thong my bat ngo to mang xa hoi dang giet nguoi bang thong tin sai lech dspl 2
    Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. Ảnh: CNN

    Bà Psaki ghi nhận những gì Facebook đã làm để kiểm duyệt thông tin sai sự thật về vaccine, song lưu ý rằng “rõ ràng là còn nhiều điều khác có thể được thực hiện” nhưng Facebook chưa làm.

    Ngay sau khi nhận được những chỉ trích từ phía Nhà Trắng, đại diện Facebook khẳng định những nỗ lực của họ nhằm cung cấp thông tin chính xác thực sự đang cứu sống nhiều người.

    “Chúng tôi sẽ không bị phân tâm do những cáo buộc không được hỗ trợ bằng sự thật. Sự thật là hơn 2 tỷ người đã xem những thông tin được ủy quyền về COVID-19 và vaccine trên Facebook, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên internet” - bà Dani Lever, đại diện công ty này, nhấn mạnh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-bat-ngo-to-mang-xa-hoi-dang-giet-nguoi-bang-thong-tin-sai-lech-a507419.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan