+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Biden ký ban hành đạo luật trị giá 430 tỷ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 16/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành Đạo luật Giảm lạm phát nhằm giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu, giảm giá thuốc kê toa và kiểm soát lạm phát.

    Ngày 16/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký thành ban hành luật Đạo luật Giảm lạm phát trị giá 430 tỷ USD nhằm giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu, giảm giá thuốc kê toa và kiểm soát lạm phát.

    Ông Biden nói: "Trong thời khắc lịch sử này, các thành viên đảng Dân chủ đứng về phía người dân Mỹ. Và mọi thành viên đảng Cộng hòa đứng về phía các lợi ích đặc biệt. Mọi đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội đều bỏ phiếu chống lại dự luật này".

    tong thong my ky dao luat moi 1
    Tổng thống Joe Biden trong buổi ký ban hành đạo luật mới.

    Nhà Trắng khẳng định Đạo luật Giảm lạm phát là cam kết lớn nhất nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu trong lịch sử nước Mỹ cũng như nhắm mục tiêu thực hiện những thay đổi được trông đợi từ lâu trong việc ấn định giá thuốc cũng như bổ sung tính công bằng cho hệ thống thuế, với mức thuế tối thiểu 15% doanh thu đối với các tập đoàn lớn.

    Theo luật mới, chính phủ Mỹ sẽ chi khoảng 370 tỷ USD cho các sáng kiến năng lượng xanh. Bên cạnh đó, luật sẽ cho phép Medicare (chương trình bảo hiểm y tế quốc gia ở Mỹ) thương lượng giá thuốc thấp hơn cho người cao tuổi và đảm bảo rằng các công ty và người giàu có trả những khoản thuế mà họ còn nợ.

    Đảng Dân chủ nói rằng luật sẽ giúp chống lạm phát bằng cách giảm thâm hụt liên bang. Các cơ quan xếp hạng và các nhà kinh tế đồng ý với quan điểm này, nhưng họ cũng lưu ý rằng có thể sẽ mất nhiều năm để đạt được kết quả trên.

    Trong khi đó, đảng Cộng hòa chỉ trích đạo luật vì cho rằng nó không đủ sức khiến giá cả các mặt hàng giảm xuống. Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell cho rằng luật mới sẽ có tác động ngược lại so với những gì đảng Dân chủ cam kết.

    "Các đảng viên đảng Dân chủ đã đẩy nền kinh tế của chúng ta vào mức lạm phát kỷ lục vào năm ngoái. Năm nay, giải pháp của họ lại tái diễn điều đó lần thứ hai. Dự luật mà Tổng thống Biden ký ban hành ngày hôm nay mang lại thuế cao hơn, hóa đơn năng lượng cao hơn và các cuộc thẩm duyệt tài chính gay gắt hơn", ông nói.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-biden-ky-ban-hanh-luat-chong-bien-doi-khi-hau-370-ty-usd-a548131.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan