+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ chỉ hé lộ một phần tài liệu liên quan tới vụ ám sát ông Kenedy

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 26/10 đã hé lộ một phần hồ sơ liên quan tới vụ ám sát Tổng thống John Kennedy năm 1963.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 26/10 đã hé lộ một phần hồ sơ liên quan tới vụ ám sát Tổng thống John Kennedy năm 1963.

    Các nhà lý luận gia đã phải mất hơn nửa thế kỷ để chờ có được tất cả các tài liệu của chính phủ liên quan đến vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy. Tuy nhiên, đến nay họ sẽ phải đợi lâu hơn nữa.

    Sau khi hứa rằng tất cả các tài liệu còn lại sẽ được công bố vào hôm 26/10, Tổng thống Donald Trump đã trì hoãn việc phát hành một số tài liệu. Các quan chức của Nhà Trắng dẫn lời ông Trump nói: "Tôi không còn lựa chọn nào khác". 

    Cựu Tổng thống Mỹ John Kennedy - Ảnh: Telegraph

    Cục Tình báo Trung ương (CIA) và Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã đưa ra những tuyên bố cuối cùng rằng một số giấy tờ chưa thích hợp để công khai.

    Tuy nhiên, ông Trump đã thông qua việc công khai 2.800 hồ sơ lưu giữ tại Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Hoa Kỳ, nhưng ông chỉ hé lộ một phần hồ sơ.

    Vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy đã làm rung chuyển nước Mỹ và hiện tại vẫn còn đang tiếp tục có nhiều tranh luận liên quan đến vụ việc.

    Vào năm 1992, sau bộ phim ám sát và điều tra của Oliver Stone có tựa đề JFK được đưa ra, Quốc hội đã thông qua đạo luật chỉ đạo Cục lưu trữ Quốc gia thu thập thông tin về cái chết của ông Kennedy được ban hành trong vòng 25 năm. Thời hạn được đề ra là đến 26/10/2017 thì tất cả mọi tài liệu sẽ được công khai.

    Thông tin này sẽ xóa bỏ hàng loạt các giả thuyết về âm mưu cạnh tranh liên quan đến CIA, Cuba hoặc là âm mưu của băng đảng tội phạm Mafia . 

    "Chúng tôi thực sự hoài nghi rằng Oswald là kẻ sát nhân", Patrick Maney, giáo sư về lịch sử tại Đại học Boston, nói với Reuters. "Thật khó để chúng tôi tin được rằng: một cá nhân, một kẻ thua cuộc lại muốn giết ông Kennedy để mong thay đổi lịch sử thế giới.

    Hằng Thanh(Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-chi-he-lo-mot-phan-tai-lieu-lien-quan-toi-vu-am-sat-ong-kenedy-a206813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan