+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ cho phép không kích ở Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ ngày 7/8 tuyên bố cho phép không kích vào các mục tiêu của các tay súng Hồi giáo ở miền bắc Iraq, nếu những mục tiêu này đe dọa đến lợi ích của Mỹ.
    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ ngày 7/8 tuyên bố cho phép không kích vào các mục tiêu của các tay súng Hồi giáo ở miền bắc Iraq, nếu những mục tiêu này đe dọa đến lợi ích của Mỹ.
    Trong một tuyên bố muộn vào đêm ngày 7/8 trên truyền hình, ông Obama cho biết quân đội Mỹ đã gửi một số hàng cứu trợ  bằng máy bay quân sự sự đến hàng nghìn người dân thiểu số ở phía bắc Iraq. Khu vực vốn đang bị bao vây bởi các tay súng Hồi giáo trong nhiều ngày qua.
    Tổng thống Mỹ phê chuẩn cho phép không kích Iraq

    Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại Nhà Trắng ngày 7/8

    Ông Obama cũng khẳng định số hàng viện trợ qua đường không được tiến hành theo yêu cầu trợ giúp của chính phủ Iraq. Số hàng viện trợ này được vận chuyển bằng máy bay C-17 và 2 máy bay vận tải C-130. Ít nhất 2 máy bay chiến đấu F/A-18 có nhiệm vụ bảo vệ các máy bay vận tải này vào lãnh thổ Iraq an toàn.
    Hàng cứu trợ mà máy bay Mỹ thả xuống khu vực phía bắc Iraq bao gồm hơn 15.000 lít nước sạch và 8.000 khẩu phần ăn đóng hộp. Toàn bộ hoạt động này kể chỉ mất 15 vọn vẹn 15 phút.
    Tổng thống Obama tuyên bố: “Ngày hôm nay nước Mỹ sẽ giúp đỡ Iraq”. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng Mỹ sẽ lại tham gia vào một cuộc chiến ở nước ngoài. “Quân đội Mỹ sẽ không trở lại Iraq. Thay vào đó, Mỹ sẽ chỉ thực hiện các sứ mệnh hỗ trợ từ trên không nếu cần thiết”
    Ông cũng cho biết các cuộc không kích của Mỹ sẽ nhằm vào các tay súng Hồi giáo ISIL, nếu chúng di chuyển tới Irbil. “Khi tính mạng của người Mỹ gặp nguy hiểm, chúng ta sẽ phải hành động. Đó là trách nhiệm của tôi khi là người đứng đầu nước Mỹ”.
    Tuyên bố của ông Obama đến sau khi Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nhóm họp khẩn cấp về tình hình Iraq trước khả năng xảy ra thảm họa nhân đạo. “Các thành viên của Hội đồng bảo an kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ chính phủ và người dân Iraq và giúp đỡ những người đang bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột hiện nay ở Iraq”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-cho-phep-khong-kich-o-iraq-a45093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan