+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết thắt chặt lệnh cấm nhập cư sau vụ khủng bố tại New York

    • DSPL
    ĐS&PL Sau vụ tấn công khủng bố tại New York, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhanh chóng cam kết sẽ thắt chặt hơn nữa lệnh hạn chế nhập cư.

    Sau vụ tấn công khủng bố tại New York, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhanh chóng cam kết sẽ thắt chặt hơn nữa lệnh hạn chế nhập cư.

    Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã đăng nội dung: "Tôi đã chỉ đạo Bộ An ninh Nội địa đẩy mạnh Chương trình thắt chặt nhập cư. Ngoại giao thân thiện cũng tốt thôi, nhưng không phải để nhận lấy những điều này!".

    Trang Twitter của Tổng thống Trump - Ảnh: Twitter

    Trước đây, Tổng thống Trump từng đề cập đến mối đe dọa của các cuộc tấn công khủng bố và vấn đề an ninh khi giải thích nguyên nhân lệnh tạm dừng việc nhập cư cho người dân tị nạn từ một số quốc gia Hồi giáo.

    Sau vụ tấn công đêm Halloween tại New York, ông Trump sẽ đẩy mạnh hơn trước các lệnh cấm và kiểm soát gấp nhiều lần: "Chúng ta không được phép để IS lọt vào đất nước này khi đang đánh chúng tơi tả tại Trung Đông".

    Hiện trường vụ khủng bố tại New York - Ảnh: TheIndependents

    Các chuyên gia về khủng bố từng cảnh báo sự viện trợ của Mỹ đối với quân đội Iraq hay Lực lượng người Kurd tại Syria chống lại IS sẽ dẫn đến các vụ khủng bố trả thù trong các thành phố lớn tại quốc gia này.

    Cơ quan điều tra đã nhanh chóng nhận định vụ tấn công ở New York khiến 8 người thiệt mạng là một hành động khủng bố. Ủy viên Cảnh sát New York James O'Neil cho biết, ông đã nghe thấy hung thủ Sayfullo Saipov hô lớn "Allahu Akbar". Ngoài ra, theo một số nguồn tin địa phương, cảnh sát đã thu giữ một số mẩu ghi chú liên quan đến IS trong chiếc xe tải hắn sử dụng để gây án.

    Các bản điều tra mới nhất kết luận Saipov có quốc tịch Uzbekistan và nhập cư vào Mỹ từ năm 2010. Trước đây, nhiều nhà phê bình và tòa án từng chỉ trích rằng chính sách cấm nhập cư của ông Trump là vô nhân đạo và phân biệt chủng tộc bởi quá trình nhập cư cho dân tị nạn luôn được tiến hành kiểm tra kỹ càng.

    Thu Phương(Theo TheIndependents)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-cam-ket-that-chat-lenh-cam-nhap-cu-sau-vu-khung-bo-tai-new-york-a207477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan