+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa tấn công trả đũa Iran bằng vũ lực

    • DSPL
    ĐS&PL "Bất cứ cuộc tấn công nào của Iran vào bất cứ thứ gì của Mỹ sẽ bị đáp trả bằng vũ lực mạnh mẽ và không thể chống cự...", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói.

    "Bất cứ cuộc tấn công nào của Iran vào bất cứ thứ gì của Mỹ sẽ bị đáp trả bằng vũ lực mạnh mẽ và không thể chống cự. Trong một số lĩnh vực, 'không thể chống cự' sẽ có nghĩa là sự xóa bỏ hoàn toàn”, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

    Phát biểu trên mạng xã hội Twitter, ông Trump cho rằng: “Tuyên bố hết sức ngu ngốc và xấc xược của Iran được đưa ra trong hôm nay chỉ cho thấy rằng họ không hiểu biết gì về thực tế. Bất cứ cuộc tấn công nào của Iran vào bất cứ thứ gì của Mỹ sẽ bị đáp trả bằng vũ lực mạnh mẽ và không thể chống cự. Trong một số lĩnh vực, 'không thể chống cự' sẽ có nghĩa là sự xóa bỏ hoàn toàn”.

    Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi Iran khẳng định các lệnh cấm vận mới của Washington đã chấm dứt vĩnh viễn mọi con đường ngoại giao và gọi những hành động của Nhà Trắng là “ngu ngốc”.

    Theo RT, Washington và Tehran liên tục "khẩu chiến" sau vụ Iran bắn rơi trinh sát cơ không người lái (UAV) Mỹ gần eo biển chiến lược Hormuz hôm 20/6 với cáo buộc xâm phạm lãnh thổ. Tuy nhiên, Mỹ khẳng định máy bay của họ đang hoạt động trong không phận quốc tế khi sự cố xảy ra và "đã sẵn sàng không kích" Iran để trả đũa, nhưng Trump hủy tấn công trước 10 phút.

    Thay vào đó, Tổng thống Mỹ bổ sung thêm một loạt biện pháp trừng phạt kinh tế nhắm vào lãnh đạo tinh thần tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif và 8 chỉ huy quân đội. Tehran cho biết động thái này đã "đóng cửa vĩnh viễn con đường ngoại giao giữa hai nước". Trong khi đó, Washington nhấn mạnh Trump luôn "để mở cánh cửa đàm phán", còn Tehran "chỉ im lặng từ đầu tới cuối".

    Tổng thống Trump hôm 21/6 cũng cho biết ông không muốn chiến tranh với Iran, nhưng nếu điều đó xảy ra, sẽ có "sự xóa sổ chưa từng thấy". Đáp lại, Iran cảnh báo "một viên đạn bắn vào Iran sẽ châm lửa thiêu rụi lợi ích của Mỹ và đồng minh trong khu vực".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-doa-tan-cong-tra-dua-iran-bang-vu-luc-a281360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan