+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên chuyên cơ rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên chuyên cơ rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam.

    Sau 2 ngày rưỡi tới Việt Nam dự Tuần lễ cấp cao APEC và thăm cấp Nhà nước theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, chiều nay (12/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam.

    Trước đó, tại buổi họp báo vào sáng ngày cùng ngày, Tổng thống Donald Trump đã dành lời cảm ơn tới lãnh đạo cũng như như nhân dân Việt Nam vì sự tiếp đón nồng hậu, đồng thời tiếp tục khắng định tình cảm hữu nghị, gắn kết và mối quan hệ đối tác ngày càng phát triển giữa hai nước.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tạm biệt, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, đây là lần đầu tiên một Tổng thống Hoa Kỳ thăm Việt Nam trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ. Tổng thống Trump lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong số các nước Đông Nam Á không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với quan hệ hai nước mà còn là thông điệp về chính sách của Hoa Kỳ đối với khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho hay, trong chuyến thăm tới Việt Nam lần này của Tổng thống Trump , Việt Nam và Mỹ đã ra tuyên bố chung nhất trí làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ, trên nguyên tắc tôn trọng độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau.

    Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hội đàm tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: Thanh Niên

    Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên đạt được nhiều thỏa thuận về kinh tế, thương mại. Hai bên nhất trí ưu tiên hơn trong vấn đề khắc phục hậu quả chiến tranh và cam kết sẽ tiếp tục hợp tác tích cực trong vấn đề này.

    Tổng thống Mỹ cũng đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trước khi rời Việt Nam. Anhr: Thanh Niên

    Lãnh đạo hai nước đã có cuộc hội đàm bổ ích về các vấn đề quốc tế mà cả hai quan tâm. Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trong các diễn đàn quốc tế, nhất trí phần quan trọng nhất của quan hệ đối tác chiến lược Mỹ - ASEAN.  

    Một trong những kết quả đạt được trong chuyến thăm của ông Donald Trump tới Việt Nam là quyết định hợp tác tẩy độc dioxin tại sân bay Biên Hòa, sau khi hai nước vừa kết thúc thành công dự án tẩy độc dioxin tại sân bay Đà Nẵng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Thanh Niên

    Ngoài ra, cũng trong sáng 12/11, lãnh đạo hai nước đã cùng chứng kiến lễ ký kết văn kiện hợp đồng mua, hỗ trợ sản phẩm động cơ PW1100G-JM; biên bản ghi nhớ có ràng buộc về Hợp đồng Bảo dưỡng động cơ máy bay Pratt & Whitney PW1100G-JM trị giá khoảng 1,5 tỉ USD; bản ghi nhớ về Dự án Kho cảng khí đốt hóa lỏng tự nhiên Sơn Mỹ trị giá khoảng 1,3 tỉ USD; bản ghi nhớ về Hợp tác cung cấp khí đốt hóa lỏng tự nhiên và Đầu tư thượng nguồn, Hợp đồng mua và bảo dưỡng 20 động cơ thế hệ mới PW1000G để lắp đặt cho 10 tàu bay A321NEO của Vietjet.

    Sau khi rời Việt Nam, Tổng thống Trump sẽ tới Philippines - điểm dừng chân thứ 5 trong chuyến công du lịch sử kéo dài 13 ngày tới châu Á.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-roi-viet-nam-a209076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan