+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hết kiên nhẫn với Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ tuyên bố thời kỳ kiên nhẫn với Triều Tiên đã hết và khẳng định cần một "sự đáp trả quyết đoán" đối với chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này

    Tổng thống Mỹ tuyên bố thời kỳ kiên nhẫn với Triều Tiên đã hết và khẳng định cần một "sự đáp trả quyết đoán" đối với chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này.

    Phát biểu tại Nhà Trắng bên cạnh người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh: "Kỷ nguyên kiên nhẫn chiến lược với chính quyền Triều Tiên đã thất bại. Sự kiên nhẫn đó đã thực sự kết thúc." 

    Ông Trump khẳng định Washington đang hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản, Hàn Quốc cùng các đối tác trên toàn thế giới về nhiều lĩnh vực, nhằm tìm ra biện pháp bảo vệ người dân Mỹ và các nước đồng minh trước mối đe dọa từ Triều Tiên. 

    Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe trong cuộc họp báo ở Tokyo ngày 6/11 - Ảnh: Reuters.


    Theo hãng Yonhap, ngày 30/6, Mỹ và Hàn Quốc đã ra một tuyên bố chung tổng kết những kết quả đạt được sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in. 

    Phát biểu tại trụ sở Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Washington, ông Moon Jae-in kêu gọi Hàn Quốc và Mỹ cùng tăng cường nỗ lực trong việc kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân, đồng thời khẳng định điều này sẽ giúp quan hệ đồng minh giữa hai nước trở nên tốt đẹp hơn.

    “Chương trình hạt nhân của Triều Tiên là mối đe dọa đối với thế giới văn minh, cũng như đối với hòa bình và ổn định quốc tế. Thời kỳ kiên nhẫn chiến lược đã hết”, Tổng thống Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo với Thủ tướng Shinzo Abe nhân chuyến thăm tới Nhật Bản ngày 6/11.

    Để nhấn mạnh cách tiếp cận cứng rắn đối với Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Mỹ cũng đề cập tới cuộc gặp của ông với gia đình các công dân Nhật Bản từng bị Triều Tiên bắt cóc, cũng như cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier - người bị Triều Tiên bắt giữ, giam cầm và trả về nước hồi tháng 6.

    Khi được đề nghị đưa ra nhận định về người dân Triều Tiên, ông Trump nói: “Tôi nghĩ họ là những người tuyệt vời. Và rốt cuộc, tôi vẫn hy vọng rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp”. Tổng thống Mỹ cũng kêu gọi Triều Tiên thả các con tin bị nước này bắt giữ.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-donald-trump-tuyen-bo-het-kien-nhan-voi-trieu-tien-a208231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan