+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ Joe biden ban bố tình trạng khẩn cấp ở California

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã ban bố tình trạng ở bang California do đám cháy rừng ở Caldor bùng phát hồi giữa tháng 8.

    Ngày 1/9 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden ban bố tình trạng khẩn cấp đang tồn tại ở bang California và yêu cầu sự hỗ trợ của liên bang, để bổ sung các nỗ lực ứng phó của bang và địa phương hỗ trợ California dập tắt đám cháy rừng Caldor, vốn bùng phát từ ngày 14/8 và vẫn đang tiếp diễn.

    tong thong my joe biden ban bo tinh trang khan cap o california1
    Tổng thống Mỹ Joe Biden tham dự cuộc họp về cơn bão Ida với Quản trị viên FEMA Deanne Criswell, cùng các thống đốc và thị trưởng từ các tiểu bang và thành phố bị ảnh hưởng bởi cơn bão, ngày 30/8. Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Biden ủy quyền cho bộ An ninh nội địa và Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA), điều phối tất cả các nỗ lực cứu trợ thiên tai nhằm mục đích giảm bớt khó khăn do tình trạng khẩn cấp gây ra cho người dân địa phương và cung cấp hỗ trợ thích hợp cho những trường hợp cần thiết.

    Các biện pháp khẩn cấp, được ủy quyền theo Tiêu đề V của Đạo luật Stafford, để cứu sống và bảo vệ tài sản, sức khỏe cộng đồng và sự an toàn, đồng thời giảm bớt hoặc ngăn chặn nguy cơ xảy ra thảm họa ở các quận Alpine, Amador, El Dorado và Placer.

    Cụ thể, FEMA được phép xác định, huy động và cung cấp theo quyết định của mình, các trang thiết bị và nguồn lực cần thiết để giảm bớt các tác động của trường hợp khẩn cấp. Các biện pháp bảo vệ khẩn cấp, giới hạn đối với sự hỗ trợ trực tiếp của liên bang, sẽ được cung cấp với mức tài trợ 75% của liên bang.

    Deanne Criswell, Quản trị viên FEMA, bổ nhiệm Dolph A. Diemont là Cán bộ Điều phối liên bang về các hoạt động phục hồi của liên bang tại các khu vực bị ảnh hưởng.

    Đám cháy rừng Caldor đã bùng phát ở dãy Sierra Nevada từ giữa tháng 8 vừa qua và hiện vẫn đang là mối đe dọa với các ngôi nhà và cơ sở kinh doanh gần Hồ Tahoe, do gió giật mạnh và điều kiện khô hạn.

    Tính đến nay, đám cháy Caldor đã lan rộng tới 80.000ha, sang phía Meyers - một cộng đồng ở phía Đông của South Lake Tahoe. Theo dự báo, gió lớn có thể khiến đám cháy Caldor lan rộng hơn vào Tahoe Basin, tiến sát vào các cộng đồng dân cư và khu nghỉ dưỡng trượt tuyết.

    Kể từ ngày 30/8, toàn bộ khu vực South Lake Tahoe đã được lệnh sơ tán. Theo sở Lâm nghiệp và phòng cháy chữa cháy California (CAL FIRE), "giặc lửa" đã thiêu rụi khoảng 827km2, phá hủy 729 ngôi nhà ở hạt El Dorado và Amador, đe dọa hàng nghìn ngôi nhà khác.

    Bích Thảo (Theo The White House, Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-joe-biden-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-o-california-a512049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan