+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ kêu gọi Thượng viện nhanh chóng bỏ phiếu bầu thẩm phán Tòa án tối cao mới trước cuộc bầu cử

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi Thượng viện nhanh chóng xem xét đề xuất bầu tân thẩm phán Tòa án Tối cao thay thế bà Ruth Bader Ginsburg.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi Thượng viện nhanh chóng xem xét đề xuất bầu tân thẩm phán Tòa án Tối cao thay thế bà Ruth Bader Ginsburg.

    Hôm 19/8, chỉ còn khoảng 6 tuần trước cuộc bầu cử, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi Thượng viện nhanh chóng xem xét đề xuất bầu tân thẩm phán Tòa án Tối cao thay thế bà Ruth Bader Ginsburg. 

    Ông chủ Nhà Trắng đã thể hiện rõ ràng quan điểm trong bài đăng trên trang Twitter cá nhân: "Chúng tôi được đặt vào vị trí quan trọng này để đưa ra quyết định cho những người đã bầu chúng tôi, nghĩa vụ phải chọn ra một tân thẩm phán cho Tòa án Tối cao. Nhiệm vụ này phải được tuân thủ, không chậm trễ". 

    Bà Ruth Bader Ginsburg qua đời hôm 18/9, để lại chỗ trống trong vị trí lãnh đạo tại Tòa án Tối cao. Ảnh: Vox

    Trước đó, Lãnh đạo Đa số trong Thượng viện Mitch McConnell, đại diện đảng Cộng hòa tại bang Kentucky, đã tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho bất kỳ ai mà Tổng thống Mỹ đề cử vào vị trí này. Bên cạnh đó, ông khẳng định, ứng viên được ông Trump chọn sẽ nhận được một số lượng phiếu ủng hộ nhất định. 

    Trong khi đó, đảng Dân chủ đã phản đối yêu cầu trên, nhấn mạnh đảng Cộng hòa nên xem xét điều lệ họ đã đặt ra vào năm 2016: không xem xét lựa chọn các nhà tư pháp cho Tòa án Tối cao sát thời gian bầu cử tổng thống. 

    Đại diện đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu: "Cuộc bầu cử sắp diễn ra vào tháng 11 tới. Khi ấy, người dân nên bầu tổng thống trước và tổng thống sẽ tiếp tục chọn ra những người thực thi luật pháp mới". 

    Hôm 18/9, cựu thẩm phán Tòa án Tối cao Ruth Bader Ginsburg đã qua đời ở tuổi 87. Bà đã dành cả cuộc đời mình cống hiến và theo đuổi công lý. Phát biểu về sự ra đi của bà Ginsburg, Tổng thống Trump đã gọi bà là "một người phụ nữ tuyệt vời đã sống một cuộc đời đáng kinh ngạc". 

    Minh Hạnh(Theo CNC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-keu-goi-thuong-vien-nhanh-chong-bo-phieu-bau-tham-phan-toa-an-toi-cao-moi-truoc-cuoc-bau-cu-a339582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan