+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ mời nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thăm Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Donald Trump đã mời ông Kim Jong-un đến thăm Nhà Trắng. Nếu chuyến thăm này diễn ra, ông Kim Jong-un sẽ trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên thăm Mỹ.

    Ông Donald Trump đã mời ông Kim Jong-un đến thăm Nhà Trắng trong thời gian sớm nhất. Nếu chuyến thăm này diễn ra, ông Kim Jong-un sẽ trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên thăm Mỹ.

    Khoảnh khắc bắt tay lịch sử của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạoTriều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

    Hôm nay ( 30/6), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bước chân tới lãnh thổ Triều Tiên sau khi bắt tay với nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại đường ranh giới phân chia giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

    Theo đó, ông Trump đã trở thành Tổng thống đương nhiệm đầu tiên của Mỹ đặt chân lên đất Triều Tiên.

    Trước khi thực hiện cái bắt tay lịch sử trên, ông Trump đã có lời mời ông Kim đến thăm Nhà Trắng trong thời gian sớm nhất. Nếu chuyến thăm này diễn ra, ông Kim Jong-un cũng sẽ trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên thăm Mỹ.

    Chia sẻ về khoảnh khắc ông Trump đặt chân tới Triều Tiên, ông Kim Jong-un nói: “Đây là một khoảnh khắc lịch sử", đồng thời nói với ông Donald Trump rằng: “Thật tốt khi gặp ông ở đây. Tôi đã không nghĩ là sẽ gặp ông tại nơi này”.

    Sau đó, cả hai nhà lãnh đạo đã quay trở lại lãnh thổ Hàn Quốc.

    "Bước qua ranh giới đó là một vinh dự lớn", Tổng thống Trump nói và nhấn mạnh rằng ông và Kim có một "tình bạn tuyệt vời".

    Hai nhà lãnh đạo bước qua đường ranh giới tại khu DMZ. Ảnh: Reuters

    “Nếu không phải bởi mối quan hệ tốt đẹp này, chúng tôi không thể có cuộc gặp bất ngờ như vậy. Với mối quan hệ tuyệt vời này trong tương lai, tôi hy vọng đây sẽ là nền tảng cho những điều tốt đẹp hơn trong tương lai mà mọi người đang mong đợi. Và đây sẽ là động lực ngầm cho phép chúng tôi vượt qua nhiều khó khăn từng tồn tại trong quá khứ”, ông Kim Jong-un nói.

    Tổng thống Trump hiện đang có chuyến thăm đầu tiên tới Hàn Quốc trong hơn một năm rưỡi.

    Hai bên dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp nhóm với hơn chục nhà lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc tại khách sạn trước hội nghị thượng đỉnh Trump - Moon. Hai bên dự kiến sẽ tập trung thảo luận về Triều Tiên và các vấn đề song phương, bao gồm cả liên minh và thương mại.

    Trong chuyến đi trước tới Hàn Quốc vào tháng 11/2017, ông Trump đã lên kế hoạch đi thăm DMZ cùng với ông Moon, nhưng chuyến đi đã bị hủy bỏ do sương mù buổi sáng dày đặc. Đầu ngày thứ Bảy khi đang ở Osaka, Nhật Bản, trong một hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20, ông Trump đã công bố kế hoạch của mình cho chuyến đi DMZ vào cuối tuần này. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-moi-nha-lanh-dao-trieu-tien-toi-tham-nha-trang-a282150.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan