+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nam Phi xác nhận mắc COVID-19, có triệu chứng nhẹ

    ĐS&PL Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa mới đây đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và có các triệu chứng bệnh nhẹ.

    Ngày 12/12 (giờ địa phương), Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Cụ thể, trong tuyên bố về việc này, văn phòng của ông Ramaphosa thông tin: "Tổng thống bắt đầu cảm thấy không khỏe sau khi rời khỏi Khu tưởng niệm Nhà nước để tưởng nhớ cựu Phó Tổng thống FW de Klerk ở Cape Town vào đầu ngày 12/12".

    tong thong nam phi
    Tổng thống Nam Phim Cyril Ramaphosa dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Reuters

    Tại lễ tưởng niệm, Tổng thống Ramaphosa vẫn đeo khẩu trang và đã có bài điếu văn gửi đến nhà lãnh đạo cuối cùng của chính phủ thiểu số da trắng ở Nam Phi, người đã giúp đàm phán để chấm dứt chế độ này. Sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính, tổng thống Nam Phi đã tự cách ly tại nhà.

    Cụ thể, văn phòng tổng thống nói thêm: "Tổng thống đã được tiêm phòng đầy đủ, hiện đang tự cách ly ở Cape Town và đã giao mọi trách nhiệm cho Phó Tổng thống David Mabuza trong tuần tới".

    Được biết, Nam Phi đang là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi biến thể mới Omicron. Trong những ngày qua, số ca mắc COVID-19 tại nước này đã tăng lên mức 20.000 trường hợp/ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế nhận định chưa có dấu hiệu cho thấy biến thể này gây ra các triệu chứng nghiêm trọng như biến thể Delta. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nam-phi-xac-nhan-mac-covid-19-co-trieu-chung-nhe-a522222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan