+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga cáo buộc Kiev đẩy Ukraina vào “vực thẳm”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc chính quyền Kiev đang đẩy đất nước Ukraina vào "vực thẳm".
    (ĐSPL) -  Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc chính quyền Kiev đang đẩy đất nước Ukraina vào "vực thẳm".
    Theo Reuters, trong chương trình “Đối thoại trực tiếp với Vladimir Putin” trên truyền hình ngày 17/4, Tổng thống Nga nói: “ Thay vì thừa nhận sai lầm và cố gắng đối thoại, chính quyền Ukraina đã thực hiện những lời đe dọa sử dụng vũ lực... Đây là tội ác rất nghiêm trọng của các nhà lãnh đạo hiện tại ở Kiev”. Ông cảnh báo rằng ban lãnh đạo ở Kiev đang đẩy đất nước Ukraina “vào vực thẳm” và gọi những cáo buộc gián điệp Nga đang hoạt động ở miền đông Ukraina là “rác rưởi”.
    Tổng thống Nga cảnh báo Kiev đẩy Ukraina vào “vực thẳm”

    Tổng thống Putin cảnh báo ban lãnh đạo hiện nay ở Kiev đang đẩy Ukraina vào “vực thẳm”

    Ông Putin cho rằng việc giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina không chỉ phụ thuộc vào mức độ hợp lý của cuộc bầu cử tổng thống và cuộc trưng cầu dân ý về thể chế nhà nước, mà còn phụ thuộc vào các cam kết dành cho người dân ở khu vực đông nam  nước này.
    Theo đài Tiếng nói nước Nga, Tổng thống Putin nói rõ: “Vấn đề ở chỗ phải đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của người Nga và những công dân nói tiếng Nga ở đông nam Ukraina". Ông nói rằng sự thỏa hiệp về vấn đề Ukraina phải được tìm kiếm ở trong nước, chứ không phải giữa các nước thứ ba như Nga và Mỹ. Ông nhấn mạnh sự cần thiết của một cuộc “đối thoại thực sự” giữa Kiev và khu vực đông nam Ukraina. 
    Ông Putin nói rằng Nga sẵn sàng làm láng giềng tốt và là người họ hàng gần gũi của Ukraina. Ông lưu ý rằng nếu người Nga và Ukraina yêu mến và tôn trọng lẫn nhau, thì họ "cần tìm cách hiểu nhau”. Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng Ukraina rồi sẽ nhận thức được rằng "Nga không thể làm khác ở Crimea”.
    Ông Putin nói Nga đã luôn ở bên Ukraina và sự giúp đỡ của Nga dành Ukraina đã lên tới hàng trăm tỷ USD. Ông nói thêm rằng hai nước gắn bó với nhau vì có rất nhiều lợi ích chung to lớn.
    Tổng thống Putin cũng hy vọng đàm phán Geneva sẽ giúp việc khởi đầu một cuộc đối thoại về Ukraina. Ông bày tỏ hy vọng rằng cuộc đàm phán của các bộ trưởng ngoại giao Nga, Mỹ, EU và Ukraina vừa bắt đầu tại Geneva sẽ tạo điều kiện cho việc mở đầu một cuộc đối thoại và giảm căng thẳng ở Ukraina.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-cao-buoc-kiev-day-ukraina-vao-vuc-tham-a29688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan