+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga, Mỹ từ chối “tắm nước đá” để làm từ thiện

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Barack Obama đã từ chối thách thức dội nước đá lên đầu nhưng cam kết sẽ ủng hộ quỹ từ thiện Pete Frates.
    (ĐSPL) – Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Barack Obama đã từ chối thách thức dội nước đá lên đầu nhưng cam kết sẽ ủng hộ quỹ từ thiện Pete Frates.
    Phát ngôn viên Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho biết có thể ông Putin không hề biết về thách thức này và rằng ông còn có những điều quan trọng hơn cần phải làm. "Chúng tôi có những ưu tiên khác trong chương trình làm việc", tờ Lenta dẫn lời ông Peskov nói. 
    Tổng thống Nga, Mỹ từ chối “tắm nước đá” để làm từ thiện

    Sau Tổng thống Mỹ Barack Obama, đến lượt ông Putin tỏ ra khá bận rội để chấp nhận lời thách thức dội nước đá lên đầu

    Trước đó, nam diễn viên phim hành động Mỹ Vin Diesel đã chấp nhận thách thức dội xô nước đá lên đầu để hưởng ứng trào lưu “Ice Bucket Challenge” mà cả thế giới đang ủng hộ. Sau khi hoàn thành thử thách củla mình, nam tài tử đã lên tiếng thách thức ông Putin, nữ diễn viên Angelina Jolie, và đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tham gia thử thách này trong vòng 24 giờ tiếp theo. 
    Trào lưu dội nước đá lên đầu xuất phát từ quỹ từ thiện ủng hộ bệnh nhân mắc ALS - căn bệnh khiến các tế bào thần kinh vận động của con người bị tê liệt. Nhà thiên văn nổi tiếng Stephen Hawking cũng mắc phải căn bệnh quái ác này.
    Theo luật chơi, người được lựa chọn sẽ phải thực hiện thách thức “tắm nước đá” hoặc nộp 100 USD vào quỹ Pete Frates. Người chơi sau đó được lựa chọn 3 người tiếp theo thực hiện thách thức này. Quỹ Pete Frates. được đặt theo tên một cựu vận động viên bóng chày, từng bị chẩn đoán mắc ALS năm 27 tuổi. 
    Trào lưu dội xô nước đá lên đầu với ý nghĩa to lớn đã thu hút sự tham gia của đông đảo cộng đồng thế giới. Nhiều ngôi sao, chính trị gia và các doanh nhân nổi tiếng thế giới đã hoàn thành thử thách này. Trong số đó có Bill Gates, Mark Zuckerberg, Steven Spielberg…
    Trước đó, nam ca sỹ Justin Bieber cũng thách thức Tổng thống Mỹ Barack Obama dội nước đá lên đầu. Tuy nhiên, ông Obama đã từ chối thực hiện thách thức và cam kết quyên tiền cho tổ chức ALS Association. Chỉ tính riêng trong khoảng thời gian từ 29/7 đến 11/8, tổ chức ALS đã quyên góp được 1,35 triệu USD.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-my-tu-choi-tam-nuoc-da-de-lam-tu-thien-a47196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ông Putin chê  bà  Hillary  Clinton

    Ông Putin chê bà Hillary Clinton "yếu đuối"

    (ĐSPL) – Trong một bài phỏng vấn, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã "chê" cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người có khả năng tranh chức tổng thống Mỹ năm 2016, là phụ nữ “yếu đuối”.