+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin bất ngờ dự đoán về tương lai của ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đồng cấp Donald Trump sẽ không có ý định rời “sân khấu” chính trị sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

    Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đồng cấp Donald Trump sẽ không có ý định rời “sân khấu” chính trị sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

    Dự đoán về hành động trong tương lai của Tổng thống Mỹ Donald Trump được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra trong buổi họp báo thường niên vào hôm 17/12 vừa qua. Do tình hình dịch COVID-19, buổi họp báo được diễn ra theo hình thức trực tuyến.

    “Gần 50% người dân đã bỏ phiếu cho ông Trump. Ông ấy nhận được sự ủng hộ khá lớn ở Mỹ và tôi cho rằng ông ấy sẽ không xa rời đời sống chính trị”, Ông Putin nhận định.

    Mối quan hệ giữa Mỹ và Nga xấu đi dưới thời Tổng thống Trump do các lệnh trừng phạt. Liên quan tới vấn đề trên, ông Putin cho biết NATO đang di chuyển co sở hạ tầng quân sự gần đến biên giứi của Nga. Bất chấp điều này, Moscow vẫn không rút khỏi các thỏa thuận như Hiệp ước chống tên lửa đạn đạo (ABM).

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images

    “Các bạn là những người thông minh, vậy tại sao các bạn lại nghĩ chúng tôi là những kẻ ngốc. Hiện đang có mối đe dọa về việc kết thúc Hiệp ước START”, Tổng thống Nga nói, đề cập tới thỏa thuận cắt giảm vũ khí sẽ hết hiệu lực vào tháng 2/2021.

    Khi được hỏi về vấn đề vì sao tin tặc Nga không giúp ông Trump tái đắc cử, Tổng thống Putin khẳng định cáo buộc Nga can thiệp vào quá trình bầu cử Mỹ là vô lý, không có căn cứ và được đưa ra nhằm phá hoại quan hệ của hai nước.

    Cũng trong buổi họp báo này, ông Putin cáo buộc Mỹ can thiệp vào các công việc nội bộ của Nga, ám chỉ cuộc điều tra về các hoạt động tài chính của gia đình ông. Một báo cáo được đưa ra vào tuần trước cho thấy, Kirill Shamalov – con rể cũ của ông Putin sở hữu số cổ phiếu trị giá 380 triệu USD trong công ty hóa dầu lớn nhất của Nga.

    “Bộ Ngoại giao và các cơ quan an ninh Mỹ là tác giả của báo cáo này”, ông Putin cho hay.

    Đinh Kim(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-bat-ngo-du-doan-ve-tuong-lai-cua-ong-trump-a349893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan