+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin có tái tranh cử vào năm 2024?

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi họp báo thường niên đã thông tin về khả năng ông ra tranh cử tổng thống vào năm 2024, bên cạnh nhiều vấn đề khác như COVID-19.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi họp báo thường niên đã thông tin về khả năng ông ra tranh cử tổng thống vào năm 2024, bên cạnh nhiều vấn đề khác như COVID-19.

    Tại buổi họp báo diễn ra vào hôm 17/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có tái tranh cử tổng thống khi nhiệm kỳ hiện tại của ông sẽ kết thúc vào năm 2024. Phát biểu trước các phóng viên, ông Putin cho hay hiện vẫn còn quá sớm để nói về chuyện tái tranh cử.

    “Tôi chưa quyết định liệu mình có tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào năm 2024 hay không”, ông nói.

    Trong năm 2020, ông Putin đã chủ trì cuộc cải cách hiến pháp sâu rộng, cho phép ông tiết tục tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ tổng thống với mỗi nhiễm kỳ kéo dài 6 năm, kéo dài thời gian cầm quyền của ông tới năm 2036.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết còn quá sớm để nói về chuyện tái tranh cử. Ảnh: Reuters

    Khi được hỏi về lý do hiến pháp Nga được sửa đổi vào năm 2020 thay vì một năm nào khác, ông Putin giải thích rằng “mọi thứ đều chỉ tốt trong thời của nó”. Kế đó, ông nhắc lại Hiến pháp năm 1993 được thông qua trong bối cảnh cuộc khủng hoảng trong nước dẫn tới các cuộc giao tranh công khai kéo theo thương vong trên đường phố Moscow. Nhà lãnh đạo Nga đồng thời cũng nhấn mạnh rằng việc thông qua Hiến pháp có vai trò quan trọng trong việc ổn định tìn hình vào thời điểm đó.

    Cũng trong buổi họp báo, ông Putin cho biết ông vẫn chưa tiêm vaccine COVID-19 Sputnik V do Nga sản xuất nhưng sẽ tiêm ngay khi có thể. Ông cũng bác bỏ cáo buộc rằng Nga đứng sau vụ đầu độc nhân vật đối lập Alexei Navalny xảy ra hồi đầu năm 2020.

    Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, buổi họp báo năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ tư dinh của ông Putin ở ngoại ô thủ đô Moscow (Nga).

    Đinh Kim(Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-co-tai-tranh-cu-vao-nam-2024-a349766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan