+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga tự giảm lương chính mình cùng nhiều quan chức cấp cao

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL ) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tự cắt giảm 10\% tiền lương của mình cùng với Thủ tướng Dmitry Medvedev và một vài quan chức cấp cao khác...
    (ĐSPL ) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tự cắt giảm 10\% tiền lương của mình cùng với Thủ tướng Dmitry Medvedev và một vài quan chức cấp cao khác do những khó khăn về kinh tế ở phía trước.
    Theo tin tức trên RIA Novosti, sắc lệnh này đã được ông Putin ký vào ngày 6/3. Tiền lương bị cắt giảm có hiệu lực từ ngày 1/3-31/12/2015.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Bên cạnh ông Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev, việc cắt giảm  này còn ảnh hưởng đến Công tố viên trưởng Yuri Chaika, lãnh đạo Uỷ ban điều tra Nga Aleksandr Bastrykin và tất cả thành viên trong chính phủ bao gồm Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.
    Lệnh cắt giảm 10\% tiền lương còn có thể kéo dài sang năm sau nếu như tình hình kinh tế Nga không có chiều hướng cải thiện, theo RIA Novosti. Tuy nhiên, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin, Smitry Peskov khẳng định đây không phải là dấu hiệu cho một sự cắt giảm biên chế chung trên cả nước.
    Cuối tháng 2 vừa qua, Tổng thống Putin đã ra lệnh cắt giảm đi 10\% tiền lương của thành viên văn phòng tổng thống. Theo thống kê của nhật báo Vedomosti, ông Putin được trả lương khoảng 3,6 triệu ruble vào năm 2013, tuy nhiên, con số này đã tăng lên 2,65 lần vào tháng 4/2014.
    Nền kinh tế Nga đã bị thiệt hại nghiêm trọng do các lệnh trừng phạt của phương Tây và giá dầu sụt giảm, điều khiển đồng ruble mất 50\% giá trị cho đến cuối năm 2014. Phương Tây và Mỹ từng nhiều lần khẳng định sẽ chỉ chấm dứt trừng phạt Nga nếu như Moscow tuân thủ thỏa thuận Minsk và không can thiệp vào tình hình miền đông Ukraine.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-tu-giam-luong-chinh-minh-cung-nhieu-quan-chuc-cap-cao-a86455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan