+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Obama bị từ chối thẻ tín dụng tại nhà hàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong khi thanh toán tiền ăn trưa cho gia đình tại một gia hàng giấu tên hồi tháng trước, thẻ tín dụng của Tổng thống Mỹ Obama đã bị từ chối do nhầm lẫn.
    (ĐSPL) - Trong khi thanh toán tiền ăn trưa cho gia đình tại một gia hàng giấu tên hồi tháng trước, thẻ tín dụng của Tổng thống Mỹ Obama đã bị từ chối do nhầm lẫn hết hạn sử dụng.
    Theo Washington Post, Vụ việc đã xảy ra giữa lúc ông Obama chuẩn bị đến dự kỳ họp Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc tại New York. Tổng thống Mỹ Barack Obama có không ít kẻ mạo danh, nên việc công ty thẻ tín dụng của ông cẩn trọng quá đáng cũng là điều dễ hiểu.
    Tổng thống Obama bị từ chối thẻ tín dụng tại nhà hàng

    Tổng thống Mỹ Obama tại buổi phê chuẩn Sắc lệnh tại Cục Bảo vệ tài chính tiêu dùng (CFPB) tại Washingto.

    Giới truyền thông cũng chỉ biết đến thông tin này khi chính Tổng thống kể lại trong lần kí sắc lệnh cho phép việc sử dụng công nghệ “chip-and-pin” thiết kế cho thẻ tín dụng và thẻ vay chính phủ ngày 17/10.
    Máy quét thẻ tính dụng tại một nhà hàng ở New York đã từ chối nhận diện thẻ của ông Tổng thống. Một nguồn tin chưa được kiểm chứng khẳng địng vụ việc xảy ra khi ông Obama dẫn gia đình cùng người cố vấn cấp cao thân cận Valerie Jarrett đến ăn tại nhà hàng Estela (New York) hồi tháng trước.
    Nhắc về tình huống xui rủi, ông cho biết: “Hóa ra vì tôi không dùng thẻ của mình nhiều nên họ nghĩ rằng có điều gì đó mờ ám”. Cuối cùng đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã "giải cứu" ông bằng cách trả tiền cho bữa ăn hôm đó. 
    Ngoài tổng thống Mỹ, các nhân vật cấp cao khác của Mỹ cũng từng gặp phải trường hợp tương tự. Điển hình còn có cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Ben Bernanke, người kiểm soát “kho tiền”của nước Mỹ. Ông cũng không thể trả tiền nhà tại thành phố Chicago hồi tháng qua vì một số nhầm lẫn về tín dụng.
    Nếu ngay cả tổng thống Mỹ cũng không thoát khỏi bàn tay của bọn tội phạm chuyên ăn cắp thông tin và gian lận tín dụng, thì những người Mỹ bình thường cũng chẳng phải là ngoại lệ. Người Mỹ hay sử dụng thẻ tín dụng để chi trả. Thế nên vấn đề an toàn bảo mật bằng hình thức thanh toán này khiến Obama rất quan tâm.
    Tổng thống Mỹ Barack Obama hy vọng lệnh ban hành mới phê chuẩn sẽ giúp chính phủ và người dân Mỹ tránh khỏi vấn nạn thông tin dữ liệu bị đánh cắp hay những phi vụ lừa đảo tín dụng nghiêm trọng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-bi-tu-choi-the-tin-dung-tai-nha-hang-a56202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan