+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Obama chê Trump 'thiếu hiểu biết' khi so sánh với Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi ông Donald Trump là "lập dị" và "thiếu hiểu biết".

    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi ông Donald Trump là "lập dị" và "thiếu hiểu biết" sau khi ứng viên Đảng Cộng hòa tuyên bố Tổng thống Nga Putin là nhà lãnh đạo tài giỏi hơn ông Obama.

    Ông Obama cho rằng Donald Trump không đủ tư cách trở thành Tổng thống Mỹ vì những phát ngôn của mình.

    Vnexpress dẫn tin , Tổng thống Obama cho biết, cứ mỗi khi ông Trump cất lời, người ta lại càng biết rõ hơn rằng ứng viên đại diện đảng Cộng hòa này không xứng đáng trở thành tổng thống Mỹ.

    "Tôi không nghĩ Trump đủ điều kiện để đảm nhận cương vị tổng thống Mỹ. Mỗi lần ông ấy mở miệng, nhận định trên càng được xác thực", ông Obama nói.

    Để củng cố hơn cho nhận định của mình, Tổng thống Obama đã nhắc đến những công tác ngoại giao mà ông phải thực hiện ở cả hội nghị thượng đỉnh ASEAN diễn ra tại Lào và hội nghị G20 ở Trung Quốc.

    “Tôi có thể chắc chắn rằng sự tương tác giữa tôi và lãnh đạo các nước trong suốt 8 đến 9 ngày qua là một công việc thực sự nghiêm túc. Bạn cần phải nắm chắc về những gì bạn đang nói. Khi bạn nói ra điều gì, thì điều đó cần phải phản ánh được chính sách mà bạn đang sử dụng", Báo Giao Thông dẫn lời ông Obama.

    Bên cạnh đó, ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton cũng tiết lộ việc tỷ phú Trump nói các nhà lãnh đạo quân sự bị “biến thành đống rác rưởi”, đồng thời cáo buộc ứng cử viên đảng Cộng hòa đang xúc phạm các tướng Mỹ.

    Trước đó, trong cuộc họp báo sáng 8/9, bà Clinton tuyên bố: “Đó là cách ông Trump nói về những người đàn ông vĩ đại và cả những người phụ nữ đã dành cả cuộc đời để phục vụ đất nước và hy sinh cho chúng ta”.

    Ứng cử viên đảng Cộng hòa Trump từ lâu đã không che giấu sự thán phục dành cho Tổng thống Nga Putin. Hồi năm 2015, ông Trump còn ca ngợi ông chủ Điện Kremlin là người "xuất chúng".

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]LkNOpO4LO9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-che-trump-thieu-hieu-biet-khi-so-sanh-voi-putin-a147111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan