+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Obama được trao tặng huân chương dân sự cao quý nhất

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 4/1, tại buổi lễ tri ân Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama, Lầu Năm Góc đã trao tặng ông chiếc huân chương dân sự cao quý nhất.

    (ĐSPL) – Hôm 4/1, tại buổi lễ tri ân Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama, Lầu Năm Góc đã trao tặng ông chiếc huân chương dân sự cao quý nhất.

    Tổng thống Barack Obama đã được trao Huân chương Distinguished Civilian Service - Ảnh: AP.

    Hôm 4/1, tại buổi lễ trang trọng được tổ chức ở căn cứ quân sự Myer-Henderson ở Arlington, Washington, Mỹ, Tổng thống Barack Obama đã được trao Huân chương Distinguished Civilian Service - huân chương cao quý nhất mà Lầu Năm Góc dành cho một nhân vật ngoài quân đội.

    5 nhánh trong lực lượng vũ trang Mỹ cũng tham dự buổi lễ chia tay Tổng thống Obama trước khi ông rời Nhà Trắng vào cuối tháng 1 này. Ông Obama sẽ chuyển giao chức vụ Tổng tư lệnh quân đội Mỹ cho người kế nhiệm, tỷ phú Donald Trump, sau lễ nhậm chức của tổng thống tân cử vào ngày 20/1 tới.

    [mecloud]kJ4IvFVo3L[/mecloud]

    “Tôi đã từng xuất hiện trong Phòng Tình huống tại Nhà Trắng, và chứng kiến ông suy tính cẩn trọng trước khi Tổng thống công bất kỳ quyết định điều quân nào, mà có thể gây thiệt hại cho quân đội Mỹ”, Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford, cho biết.

    Phát biểu tại buổi lễ, Tướng Joseph Dunford cũng thay mặt Quân đội Mỹ gửi lời cảm ơn những đóng góp của Tổng thống Obama trong 2 nhiệm kỳ của mình.

    Tổng thống Barack Obama tại căn cứ quân sự Myer-Henderson ở Arlington, Washington hôm 4/1 - Ảnh: Getty.

    Tướng Joseph nói thêm rằng, “Tổng thống đã luôn ở bên cạnh chúng ta, ngay cả khi ở căn cứ không quân Dover để tiếp nhận thi hài của những người lính đã ngã xuống”. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến Đệ nhất phu nhân Michelle Obama vì những nỗ lực không của bà trong việc trợ giúp các thương binh.

    Tổng thống Obama đáp lại rằng, ông chỉ là người đứng đầu trong một lực lượng quân đội được tổ chức tốt. “Nhờ có tất cả mọi người mà quân đội Mỹ mới trở thành lực lượng có năng lực chiến đấu tốt nhất thế giới”, ông Obama tuyên bố.

    Ông Obama cũng không quên gửi lời cảm ơn tới tất cả những gia đình đã phải chịu đựng nỗi đau mất mát, khi có người thân là những binh sĩ Mỹ hi sinh trong các trận chiến, cũng như những người lính đang phải vượt qua những nỗi đau về tinh thần.

    Ông Donald Trump sẽ làm lễ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới, đồng thời chính thức thay thế ông Obama trong vai trò Tổng tư lệnh Quân đội Mỹ.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-duoc-trao-tang-huan-chuong-dan-su-cao-quy-nhat-a177142.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan