Tổng thống Obama ký dự luật mới trừng phạt Nga


Thứ 6, 19/12/2014 | 06:56


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phê chuẩn một dự luật cho phép Nhà Trắng áp đặt thêm trừng phạt thương mại với Nga.

(ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phê chuẩn một dự luật cho phép Nhà Trắng áp đặt thêm trừng phạt thương mại với Nga.
Theo tin tức từ Reuters, Tổng thống Obama đã ký “Luật ủng hộ Tự do Ukraine” trong một tuyên bố ngày 18/12. Tuy vậy, ông Obama khẳng định đây không phải là một dấu hiệu cho thấy sự thay đổi trong chính sách trừng phạt của Mỹ với Nga.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký dự luật mới trừng phạt Nga.

Theo Tổng thống Obama, tuy đã ký dự luật nhưng chính quyền Mỹ chưa có ý định áp dụng trừng phạt theo luật mới. Luật này cho phép Washington có thêm quyền để sử dụng trong trường hợp cần thiết.
Người đứng đầu Nhà Trắng cho hay, chính sách trừng phạt của Mỹ đối với Nga trước những hành động của Moscow đối với tình hình Ukraine đều được cân nhắc kỹ càng, dựa trên những diễn biến trên thực địa và có phối hợp với các đồng minh, đối tác của Mỹ.
Mỹ áp đặt các trừng phạt với Nga kể từ sau khi Moscow sáp nhập Crimea vào lãnh thổ Nga và ủng hộ lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine.
Dự luật nếu được áp dụng sẽ phê chuẩn việc hỗ trợ cho Ukraine khoảng 350 triệu USD. Ngoài hỗ trợ quân sự và phi quân sự cho Ukraina, dự luật còn cho phép áp đặt thêm trừng phạt với ngành quốc phòng Nga, như với công ty kinh doanh vũ khí Rosoboronexport và các cá nhân liên quan.
Trong khi đó, liên minh châu Âu (EU) ngày 18/12 đã công bố lệnh trừng phạt mới, cấm các hoạt động đầu tư ở bán đảo Crimea. Người châu Âu hoặc các công ty có trụ sở tại châu Âu không được mua bất động sản hay công ty ở Crimea, cũng không được cung cấp tài chính cho các đối tác ở Crimea.
Các công ty châu Âu sẽ không được cung cấp dịch vụ du lịch ở Crimea, còn các du thuyền của châu Âu không được phép cập cảng ở Crimea, trừ trường hợp khẩn cấp.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-ky-du-luat-moi-trung-phat-nga-a75019.html