+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Obama thề nghiền nát IS, hoài nghi chính sách của Nga tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố, Washington sẵn sàng làm việc với Nga nhằm giảm tình trạng bạo lực ở Syria, tuy nhiên phía Nga không cho thấy thiện chí tương tự.

    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố, Washington sẵn sàng làm việc với Nga nhằm giảm tình trạng bạo lực ở Syria, tuy nhiên phía Nga không cho thấy thiện chí tương tự.

    VOV dẫn tin AFP cho biết, hôm 4/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ tiếp tục mạnh tay trấn áp phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria nhưng cũng thừa nhận rằng, sức ép đè nặng lên tổ chức này khiến chúng đã vượt ra khỏi vùng lãnh thổ chiếm được để thực hiện các vụ tấn công phá hoại.

    Tổng thống Obama cam kết “chắc chắn” sẽ nghiền nát IS và cho biết, liên minh do Mỹ dẫn đầu sẽ tiếp tục tích cực nhằm vào các phần tử thánh chiến “trên mọi mặt trận”.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama. - Ảnh: Reuters.

    Mặc dù vậy, ông chủ Nhà Trắng cũng cảnh báo: “Sự yếu thế của IS tại Syria và Iraq dường như đã khiến tổ chức này thay đổi chiến thuật thường thấy trước đây, chuyển sang khuyến khích các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào những mục tiêu mang tính biểu tượng, bao gồm cả nước Mỹ”.

    Phát biểu sau cuộc với các quan chức quân sự ở Lầu Năm Góc, Tổng thống Obama cũng bày tỏ quan điểm đối với chính sách của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Syria khi nói rằng, ông nghi ngờ khả năng có thể hợp tác giúp chấm dứt cuộc nội chiến đẫm máu ở Syria.

    Theo Vnexpress, ông Obama cho hay, Mỹ sẵn sàng phối hợp với Nga để giảm bạo lực ở Syria và tăng cường cuộc chiến chống IS, al-Qaeda. "Nhưng Nga không có những bước đi cần thiết. Do tình hình đang xấu đi, đã đến lúc Nga cho thấy sự nghiêm túc trong việc theo đuổi các mục tiêu trên", ông nói.

    Ông Obama cho rằng nếu không làm được, "Nga sẽ tự thể hiện họ là một bên vô trách nhiệm trên trường quốc tế".

    Cho đến nay, Mỹ và các đồng minh đã thực hiện hơn 14.000 vụ không kích bằng máy bay có người lái và không người lái, nhằm vào các mục tiêu của khủng bố, giành lại được nhiều phần lãnh thổ quan trọng ở Iraq và Syria.

    Mặc dù liên quân do Mỹ dẫn đầu tiếp tục nỗ lực nhưng vẫn chưa thể giành được thắng lợi ở hai thành phố chiến lược là Mosul của Iraq và Raqqa ở Syria.

    IS chiếm nhiều khu vực ở Syria và Iraq từ năm 2014, thực hiện hàng loạt hành vi tàn bạo và phá hủy nhiều công trình. Liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu được thành lập sau đó và không kích IS gần như hàng ngày, hỗ trợ lực lượng bản địa giành lại lãnh thổ từ IS.

    IS hiện vẫn kiểm soát Mosul, thành phố lớn thứ hai Iraq, và thành phố Raqqa ở Syria.

    Gia Bảo(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]gVeHzbKuzf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-the-nghien-nat-is-hoai-nghi-chinh-sach-cua-nga-tai-syria-a142572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan