+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp bối rối khi thấy "dàn tiếp đón" ở sân bay Argentina

    • DSPL
    ĐS&PL Khi tới Buenos Aires dự hội nghị G20, Tổng thống Pháp bối rối phát hiện đón ông ở sân bay chỉ có các nhân viên hàng không.

    Khi tới Buenos Aires dự hội nghị G20, Tổng thống Pháp bối rối phát hiện đón ông ở sân bay chỉ có các nhân viên hàng không.

    [presscloud]5829[/presscloud]

    Ngày 30/11, hàng loạt nguyên thủ các nước G20 đã đáp chuyên cơ xuống sân bay ở Buenos Aires để chuẩn bị tham dự hội nghị thượng đỉnh G20. Nước chủ nhà Argentina đã dành nghi thức tiếp đón long trọng cho nhiều lãnh đạo với đội danh dự, đoàn quân nhạc và thảm đỏ, hoặc ít nhất là những cái bắt tay hữu nghị.

    Tuy nhiên, khi chuyên cơ chở Tổng thống Pháp Macron và phu nhân đáp xuống sân bay Buenos Aires, thảm đỏ vẫn chờ sẵn, song không có một quan chức cấp cao nào của nước chủ nhà Argentina tiếp đón họ. Ông Macron có vẻ bối rối, nhìn xung quanh và quyết định bắt tay với các nhân viên sân bay.

    Trớ trêu hơn, hai trong số nhân viên sân bay mà nhà lãnh đạo Pháp bắt tay mặc chiếc áo đồng phục màu vàng sáng, trùng với màu áo của những người tham gia biểu tình ở Paris chưa đầy 1 tuần trước đó để phản đối các chính sách của chính phủ.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bắt tay nhân viên sân bay khi tới Argentina - Ảnh: RT

    Chỉ đến khi ông Macron chuẩn bị bước lên xe hơi rời sân bay, Phó Tổng thống Argentina Gabriela Michetti mới xuất hiện, tiến đến và chào hỏi. Bà Gabriela Michetti phân trần, bà không kịp tới tiếp đón nhà lãnh đạo Pháp do các quan chức phụ trách đã tính toán sai sót khung thời gian.

    Hội nghị thượng đỉnh G20 khai mạc ngày 30/11 tại Buenos Aires với sự tham dự của lãnh đạo các nước, cùng đại diện các tổ chức quốc tế và khu vực.

    Sự kiện thường niên lớn nhất của 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới lần này thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt trong bối cảnh cuộc xung đột thương mại Mỹ - Trung chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngoài ra, căng thẳng giữa Nga và Ukraine sau vụ đụng độ giữa lực lượng hải quân hai nước cũng là vấn đề đáng chú ý bên lề sự kiện.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-boi-roi-khi-thay-dan-tiep-don-o-san-bay-argentina-a253336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan