+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp đề xuất thành lập chính phủ mới vào tháng 7

    ĐS&PL Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã yêu cầu Thủ tướng Elisabeth Borne đề xuất một "chính phủ hành động" mới vào cuối tuần tới và khẳng định sự tin tưởng của ông đối với Thủ tướng Borne trong thời gian dài.

    Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AFP, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông đang để ngỏ khả năng thành lập một chính phủ mới vào đầu tháng 7, có thể bao gồm sự tham gia của các thành viên không thuộc liên minh “Đồng lòng” (Ensemble) cầm quyền.

    Ông Macron đã yêu cầu Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne đề xuất một "chính phủ hành động" mới vào cuối tuần tới và khẳng định sự tin tưởng của ông đối với Thủ tướng Borne trong thời gian dài, AFP cho biết trong một bài đăng trên Twitter.

    tong thong phap de xuat thanh lap chinh phu moi vao thang 7
    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Đệ nhất phu nhân Brigitte Macron đến sân bay Franz Josef Strauss, trước thềm hội nghị thượng đỉnh G7, ở Munich, Đức ngày 25/6. Ảnh: Reuters.

    Trước đó, Tổng thống Macron đã bác đơn từ chức của Thủ tướng Borne sau khi liên minh cầm quyền mất thế đa số trong các cuộc bầu cử Quốc hội diễn ra vào tuần trước. Một quan chức Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết Tổng thống sẽ tìm các giải pháp mang tính xây dựng để tháo gỡ những bế tắc chính trị trong các cuộc thương lượng với các đảng đối lập.

    Trong cuộc bầu cử vừa qua, liên minh “Đồng lòng” của Tổng thống Macron chỉ giành được 245/577 ghế, không đủ 289 ghế tối thiểu cần thiết để chiếm đa số tại Quốc hội Pháp, dẫn đến nguy cơ Quốc hội bị tê liệt hoặc những bên liên minh với ông Macron buộc phải tìm kiếm liên minh mới. Tuy nhiên, những liên minh tương tự thường thiếu ổn định khiến chính phủ chỉ tồn tại được vài tháng.

    Ông Macron đã không từ bỏ kế hoạch cải cách lương hưu của mình, cái mà theo ông sẽ đòi hỏi quá trình "làm việc lâu hơn như tất cả các nước láng giềng của chúng tôi làm", ông nói trong cuộc phỏng vấn. Một cải cách khác sẽ tập trung vào “toàn dụng lao động”.

    Bích Thảo (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-de-xuat-thanh-lap-chinh-phu-moi-vao-thang-7-a542268.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan