+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp dọa tấn công Syria vì cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học

    • DSPL
    ĐS&PL Pháp sẵn sàng tấn công Syria nếu tìm thấy bằng chứng chứng minh chính phủ Tổng thống Assad sử dụng vũ khí hóa học khiến dân thường thiệt mạng.

    Pháp sẵn sàng tấn công Syria nếu tìm thấy bằng chứng chứng minh chính phủ Tổng thống Assad sử dụng vũ khí hóa học khiến dân thường thiệt mạng.

    Trước khi Liên Hợp Quốc (LHQ) chính thức thảo luận về Syria, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cáo buộc Nga - đồng minh thân cận của chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad không đủ nỗ lực khi thực hiện các biện pháp cứu trợ cho người dân ở Đông Ghouta.

    Tổng thống Pháp Macron tuyên bố sẵn sàng tiến hành chiến dịch không kích ở Syria. Ảnh: Reuters

    Tại một cuộc họp báo ở Ấn Độ, khi được hỏi về cuộc xung đột Syria, ông Macron khẳng định Pháp sẵn sàng tấn công nếu phát hiện ra "bằng chứng vũ khí hóa học không thể chối cãi" được sử dụng trong cuộc chiến .

    "Ngày mà chúng tôi có bằng chứng không thể chối cãi rằng đường lằn ranh đỏ đã bị vượt qua - cụ thể là việc vũ khí hóa học được sử dụng để gây thương tích - chúng tôi sẽ làm những gì mà người Mỹ đã làm từ trước tới nay. Chúng tôi sẽ đặt mình vào vị trí để tiến hành các cuộc không kịch nhắm mục tiêu tại Syria", Tổng thống Macron nói.

    Nhà lãnh đạo Pháp sau đó thêm rằng: "Chúng tôi đang đối chiếu chéo thông tin của mình với các đồng minh nhưng nói rõ ràng là chúng tôi vẫn có khả năng độc lập để xác định các mục tiêu và sớm khởi động các cuộc không kích, nếu cần".

    Sau một cuộc tấn công bằng khí gas làm chết hàng trăm dân thường vào năm 2013, Syria đã ký một thỏa thuận với Nga, chấp nhận loại bỏ kho vũ khí hóa học nhằm ngăn chặn các cuộc không kích của Mỹ. Tuy nhiên, trong năm 2017, Mỹ một lần nữa buộc tội Damascus sử dụng vũ khí hóa học và phát động không kích trả đũa.

    Trong thời gian gần đây, Syria và Nga đã tiến hành một chiến dịch ném bom khốc liệt và tấn công mặt đất nhằm vào khu vực Đông Ghouta. Sau 3 tuần, ít nhất hơn 1.000 người đã thiệt mạng và hơn 4.000 người khác bị thương. Hội đồng Bảo an LHQ đã kêu gọi ngừng bắn trên phạm vi toàn quốc.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-doa-tan-cong-syria-vi-cao-buoc-su-dung-vu-khi-hoa-hoc-a222332.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan