+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp kêu gọi phương Tây dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tổng thống Pháp ngày 5/1 đã lên tiếng kêu gọi phương Tây dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga và nhấn mạnh ông Putin không có ý định xâm chiếm miền đông Uraine...
    (ĐSPL) – Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 5/1 đã lên tiếng kêu gọi phương Tây dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga và nhấn mạnh ông Putin không có ý định xâm chiếm miền đông Ukraine.
    Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh France Inter, ông Holland cho rằng việc dồn Tổng thống Nga Vladimir Putin tới chân tường sẽ không mạng lại lợi ích gì mà còn khiến tình hình trở nên xấu đi.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande.

    Ông Hollande cũng nói rằng Moscow không hề muốn thôn tính miền đông Ukraine. “Chính ông Putin đã nói như vậy, tôi chắc chắn điều đó”, ông Hollande nói thêm.
    Lý giải về hành động của ông Putin đối với tình hình miền đông Ukraine, Tổng thống Pháp khẳng định nhà lãnh đạo Nga chỉ muốn duy trì sự ảnh hưởng và ngăn không cho Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). “Ý tưởng của ông Putin là không để một quân đội nào hiện diện gần biên giới Nga".
    Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Hollande cũng bày tỏ hy vọng về những tiến triển sẽ có thể đạt được tại cuộc thương lượng quốc tế sẽ diễn ra ngày 15/1 tới đây tại Kazakhstan về cuộc khủng hoảng Ukraine. Dự kiến, lãnh đạo các nước Pháp, Đức, Nga và Ukraine sẽ cùng tham dự cuộc gặp này. 
    Những lệnh trừng phạt đối với Nga cũng cản trở việc Paris chuyển giao hai tàu chiến Mistral cho Moscow. Tình thế này có thể khiến chính phủ của ông Hollande phải chịu khoản tiền phạt khổng lồ nếu vi phạm thỏa thuận đã ký.
    Mối quan hệ giữa Nga với phương Tây trở nên căng thẳng trong thời gian qua khi NATO cáo buộc Moscow ngầm hậu thuẫn lực lượng đòi độc lập ở miền đông Ukraine. Trong khi đó, Nga kiên quyết phủ nhận mọi cáo buộc và tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trả đũa.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-keu-goi-phuong-tay-do-bo-lenh-trung-phat-nga-a77951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan