+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp: Không cần phong toả người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi các nước châu Âu đã và đang cân nhắc biện pháp phong toả người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19, Tổng thống Pháp Macron nhận định việc này là không cần thiết.

    Châu Âu đang một lần nữa trở thành tâm dịch COVID-19 của thế giới, theo đó, một số quốc gia bao gồm Đức và Áo đã áp dụng những biện pháp phong toả kiểu mới đối với người chưa tiêm vaccine. Hiện nay, đã có nhiều tranh cãi được đưa ra về vấn đề phòng dịch COVID-19 với câu hỏi liệu chỉ tiêm vaccine có đủ để đẩy lùi dịch bệnh.

    Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn với truyền thông Pháp ngày 18/11 (theo giờ địa phương), Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng việc phong toả với người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 là không cần thiết. Ông nhận định: "Những quốc gia áp dụng biện pháp phong toả với người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 là những nơi không sử dụng thẻ xanh y tế. Vì vậy, việc này không cần thiết ở Pháp".

    phap tiem vaccine ngua covid 19
    Người Pháp xếp hàng đợi tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: Reuters

    Được biết, chính phủ Pháp đã yêu cầu người dân phải có chứng nhận tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19 hoặc xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nếu muốn tới các khu công cộng như nhà hàng, quán cà phê và rạp chiếu phim. 

    Hiện nay, nhiều quốc gia khác ở châu Âu cũng đã áp dụng biện pháp trên để kiểm soát dịch bệnh sau khi các thành phố bắt đầu mở cửa trở lại. Dù vậy, trong tuần qua, châu Âu vẫn là khu vực duy nhất trên thế giới gia tăng tỷ lệ tử vong do COVID-19. Số ca mắc mới tại nhiều nước bao gồm Đức cũng đã tăng cao kỷ lục kể từ đầu mùa dịch. 

    Tổng thống Macron cho biết hiện ông vẫn đang đợi ý kiến từ cơ quan y tế về việc có cần phải tiêm mũi vaccine tăng cường đối với những người đủ điều kiện tiêm chủng hay không. Hiện nay, mũi tiêm vaccine bổ sung đã được triển khai cho nhóm người trên 65 tuổi tại Pháp. Theo đó, mũi vaccine thứ 3 sẽ là mũi vaccine bắt buộc trong chứng chỉ tiêm chủng của nhóm người này. Tuy nhiên, những người ở độ tuổi dưới 65 hiện vẫn chưa được tiêm thêm vaccine.

    Ông Macron chia sẻ: "Nếu cơ quan y tế nhận định liều vaccine thứ 3 là hiệu quả và cần thiết đối với công chúng, thì rõ ràng là chúng tôi sẽ triển khai và đưa mũi tiêm này vào thẻ xanh y tế của mọi người".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-khong-can-phong-toa-nguoi-chua-tiem-vaccine-ngua-covid-19-a519732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan