+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp phản pháo ông Trump sau bình luận về Paris

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 25/2 đã phản pháo người đồng cấp Mỹ Donald Trump sau khi ông chủ Nhà Trắng bình luận trong một bài phát biểu nói về Paris.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 25/2 đã phản pháo người đồng cấp Mỹ Donald Trump sau khi ông chủ Nhà Trắng bình luận trong một bài phát biểu rằng một người bạn của ông nghĩ “Paris giờ đây không còn là Paris” sau các vụ tấn công khủng bố.

    Báo Dân trí dẫn tin từ Reuters cho hay, phát biểu trước báo giới trong chuyến thăm một hội chợ ở Paris, Tổng thống Hollande nói rằng ông Trump nên bày tỏ sự ủng hộ đối với các đồng minh của Mỹ.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande. Ảnh Reuters

    “Có chủ nghĩa khủng bố và chúng ta phải cùng nhau chống lại nó. Tôi nghĩ việc thể hiện sự nghi ngờ, dù là nhỏ nhất, đối với một quốc gia đồng minh không bao giờ là tốt. Tôi sẽ không làm như vậy với Mỹ và tôi mong tổng thống Mỹ cũng không làm như vậy với Pháp”, ông Hollande nói.

    Những bình luận của Tổng thống Trump cũng vấp phải sự phản đối từ Thị trưởng Paris Anne Hidalgo.

    Một phát biểu khác của Tổng thống Pháp liên quan đến sự việc này cũng được Báo Công an nhân dân trích dẫn: “Tôi chẳng muốn so sánh gì nhưng ở nước Pháp người ta không được phép sở hữu súng. Ở nước Pháp không ai được cầm súng rồi sẵn sàng xả đạn vào đám đông chỉ để thỏa mãn cái thú vui tạo ra sự hoảng sợ và bi kịch."

    Trước đó, trong bài phát biểu của mình tại Hội nghị hành động chính trị bảo thủ hôm 24-2, ông Trump đã lặp những lời chỉ trích của mình dành cho các nước châu Âu trong việc xử lý các vụ tấn công khủng bố, còn nói thêm rằng một người bạn nào đó tên là "Jim" của mình sẽ không bao giờ dám đưa gia đình đến du lịch tại Paris nữa.

    Kể từ năm 2015, nhiều vụ tấn công ở Pháp đã khiến 230 người thiệt mạng và đất nước phải ở trong tình trạng khẩn cấp từ cuối năm đó.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-phan-phao-ong-trump-sau-binh-luan-ve-paris-a182229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan