+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp tuyên bố sẽ tấn công IS trên mọi mặt trận

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng thống Francois Hollande tuyên bố Pháp sẽ "sử dụng mọi cách thức trong phạm vi pháp luật... tấn công IS trên mọi mặt trận, cả trong và ngoài nước.

    (ĐSPL) - Tổng thống Francois Hollande tuyên bố Pháp sẽ "sử dụng mọi cách thức trong phạm vi pháp luật... tấn công IS trên mọi mặt trận, cả trong và ngoài nước, cùng với các đồng minh".

    Báo Tiền phong dẫn theo BBC, không lâu sau khi xảy ra vụ tấn công thủ đô Paris, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Tổ chức này tuyên bố đây là hành động đáp trả việc Pháp can thiệp vào Syria, tấn công IS tại đây và Iraq.

    Thông báo phát đi hôm 14/11 của IS cho hay, các tay súng của tổ chức này đã lên kế hoạch tấn công, lựa chọn mục tiêu rất cẩn thận.

    Đau thương bao trùm nước Pháp.

    Diễn biến vụ tấn công nhà hát Bataclan cũng trùng hợp với các tuyên bố của IS. Tại đây, các tay súng đã sử dụng súng tiểu liên AK-47, bắn chết 89 người. "Chúng không ngừng bắn. Máu, thi thể ở khắp mọi nơi. Tất cả la hét hoảng loạn, cố gắng tháo chạy" - người dẫn chương trình đài phát thanh của Pháp, Pierre Eagles nói với AFP.

    Theo Eagles, các tay súng đã bắt khoảng 20 con tin, và một trong số này đã nói với những người bị bắt giữ: "Đây là lỗi của Hollande (Tổng thống Pháp Francois Hollande - PV), ông ta không nên can dự vào Syria".

    Đáp lại, ông Hollande sau đó tuyên bố, Pháp sẽ "sử dụng mọi cách thức trong phạm vi pháp luật... tấn công IS trên mọi mặt trận, cả trong và ngoài nước, cùng với các đồng minh".

    Theo BBC, đây là vụ tấn công khủng bố gây thương vong lớn nhất ở châu Âu, tính từ năm 2004 và cũng nặng nhất đối với Pháp từ sau Thế chiến II.

    Cho đến hôm nay, nhiều toà nhà công quyền cũng như khu vui chơi Disneyland ở Paris vẫn đóng cửa, các sự kiện thể thao bị huỷ bỏ, tập trung đông người bị cấm.

    Tổng thống Francois Hollande đã tuyên bố để quốc tang 3 ngày tưởng niệm các nạn nhân.

    Báo Giao thông đăng tải, Chính quyền Pháp vừa cho biết vụ khủng bố kinh hoàng đêm 13/11 tại Paris khiến ít nhất 129 người chết được thực hiện bởi các tay súng liều chết liên quan đến Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và chúng được chia thành 3 nhóm riêng biệt với nhiệm vụ "giết nhiều nhất có thể".

    Điều đáng lo sợ là 1 trong 7 kẻ thực hiện vụ tấn công khủng bố lại là người Pháp - 29 tuổi, từng có hồ sơ tội phạm, có liên quan đến nhóm Hồi giáo cực đoan và bị cảnh sát theo dõi.

    Hai tên khủng bố khác là người Bỉ và trong đó có 1 tên 18 tuổi từng tham chiến ở Syria, sào huyệt của IS.

    Hộ chiếu Syria cũng được phát hiện cạnh xác của 1 tay súng khủng bố khác ở Paris.

    Quan chức Hi Lạp tiết lộ, kẻ mang hộ chiếu Syria này đã đến châu Âu vào tháng 10/2015 cùng với làn sóng người tị nạn từ Trung Đông. Theo quan chức Hi Lạp, tên này từng đăng ký xin tị nạn tại một hòn đảo của Hy Lạp. Tờ Le Figaro dẫn nguồn tin công tố viên ở Pháp nói cuốn hộ chiếu ghi năm sinh của công dân là 1990 và tên của chủ nhân hộ chiếu là Abbdulakbak.B.

    Trước thực tế trên, châu Âu đang dấy lên mối lo ngại hàng loạt kẻ khủng bố đã tới đây theo con đường tị nạn và nguy cơ bị tấn công khủng bố sẽ càng gia tăng trong thời gian tới.

    Xuân Tùng(Tổng hợp)

    [mecloud]c8G6WDIbvk[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-tuyen-bo-se-tan-cong-is-tren-moi-mat-tran-a119695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.