+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp: Vụ xe tải đâm đám đông ở Nice là tấn công khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Pháp Francois Hollande cho hay vụ xe tải đâm đám đông ở thành phố Nice khiến ít nhất 80 người thiệt mạng là "tấn công khủng bố".

    (ĐSPL) - Tổng thống Pháp Francois Hollande cho hay vụ xe tải đâm đám đông ở thành phố Nice khiến ít nhất 80 người thiệt mạng là "tấn công khủng bố".

    [mecloud]M4pcQCy5b8[/mecloud]

    Theo BBC, Tổng thống Pháp cho biết nước này đang "nằm dưới sự đe dọa của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo".

    Ông Hollande viết trên mạng xã hội Twitter rằng: "Nước Pháp đã bị tổn thương mạnh mẽ bởi thảm kịch này. Chúng ta rất bàng hoàng. Nhưng nước Pháp rất mạnh mẽ và Pháp sẽ luôn mạnh hơn, tôi khẳng định với các bạn. Cả nước Pháp đang 'khóc', nhưng mạnh mẽ và sẽ luôn mạnh hơn những kẻ cuồng tín muốn tấn công đất nước này ngày hôm nay (14/7)".

    Hiện trường vụ khủng bố thành phố Nice, Pháp - Ảnh: Le Monde.

    Quãng đ mà chiếc xe tải đâm vào đám đông dài khoảng 2 km. - Đồ họa: NYT.

    Các nhà điều tra chống khủng bố Pháp vẫn đang cố gắng để xác định danh tính kẻ lái chiếc xe tải tấn công đám đông.

    Tờ báo thành phố Nice, Matin trích dẫn nguồn tin giấu tên cho hay, kẻ lái xe là một người đàn ông địa phương ,31 tuổi gốc Tunisia. Tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

    Theo Tổng thống Pháp, có một số trẻ em thiệt mạng và nhiều 20 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch sau vụ khủng bố thành phố Nice.

    RT đưa tin, Thông cáo từ Nhà Trắng trích lời Tổng thống Obama rằng: "Xin gửi lời chia buồn sâu sắc và lời nguyện cầu của chúng tôi tới gia đình và người thân của những nạn nhân thiệt mạng".

    Nhắc đến Pháp như một "đồng minh lâu năm nhất", ông Obama khẳng định sẽ cung cấp bất kỳ sự trợ giúp nào mà nước Pháp đề nghị để điều tra vụ khủng bố này và đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm ra trước công lý.

    "Cảnh sát đã bắn hạ cả kẻ lái xe ngay tại thời điểm đó, hắn đã bị tấn công nhiều lần", thống đốc khu vực Nice Christian Estrosi nói với các phóng viên.

    Giới chức tiết lộ, ít nhất một quả lựu đạn đã được tìm thấy bên trong chiếc xe tải cùng với "một số súng trường giả".

    Những kẻ ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã khen ngợi vụ tấn công khủng bố Nice trên các trạng mạng trực tuyến, ông Mina Al-Lam, nhà hoạt phân tích các hoạt động thánh chiến cho biết.

    Hiện IS chưa lên tiếng xác nhận có bất cứ liên quan nào tới vụ khủng bố trên.

    NHẤT DUY – AN LÊ(Theo BBC/RT)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]iXQNaWIMt1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-vu-xe-tai-dam-dam-dong-o-nice-la-tan-cong-khung-bo-a139613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan