+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines bổ nhiệm "nữ hoàng tin giả" phụ trách lao động nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô Esther Margaux Uson, người bị dư luận gọi là “nữ hoàng tin giả”, được bổ nhiệm làm phó quản lý truyền thông tại Cục Phúc lợi Lao động Nước ngoài.

    Cô Esther Margaux Uson, người bị dư luận gọi là “nữ hoàng tin giả”, được bổ nhiệm làm phó quản lý truyền thông tại Cục Phúc lợi Lao động Nước ngoài.

    Cô Esther Margaux Uson. Ảnh: Rappler.com

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới đây đã bổ nhiệm cô Esther Margaux Uson làm phó quản lý truyền thông tại Cục Phúc lợi Lao động Nước ngoài (PCOO). Thông tin này được công bố ngày 10/1, tuy nhiên quyết định bổ nhiệm đã được thực thi vào ngày 23/9.

    Từ khi lên làm tổng thống, ông Duterte đã đưa cô Uson vào Ủy ban Kiểm duyệt và Phân loại Phim và Truyền hình. Tuy nhiên, cô từ chức chỉ sau vài tháng do khác biệt với các ủy viên khác.

    Sau đó, ông Duterte tiếp tục bổ nhiệm cô Uson vào Văn phòng Hoạt động Truyền thông Tổng thống, nơi cô dính nhiều bê bối và bị dư luận chỉ trích. Theo đó, đây là lần thứ ba ông Duterte ưu ái cô Uson.

    “Ông Duterte đang đặt những đồng tiền của người lao động nước ngoài trong tay một quan chức có những bê bối liên quan tới lãng phí tiền người dân và phát tán tin giả”, tổ chức hoạt động vì lao động nước ngoài Migrante International cho biết ngày 2/10.

    Cô Uson, 37 tuổi, được biết đến nhiều hơn với tên Mocha Uson. Cô bị dư luận gọi là “nữ hoàng tin giả” vì thường xuyên đăng tin không chính xác trên Facebook.

    Bên cạnh đó, cô Uson là một vũ công, người mẫu, người tư vấn tình dục. Cô từng gây chú ý khi đăng một video lên blog cá nhân của mình, ghi lại việc hát và nhảy theo điệu nhảy leng keng pepe-dede-ralismo Nott trong một nỗ lực để thúc đẩy liên bang.

    Sau vụ việc, PCOO đã đưa ra một thông báo nhắc nhở các quan chức và nhân viên của mình, bao gồm cả cô Uson, rằng họ nên chú ý đến nội dung mà họ đăng hoặc chia sẻ trên các tài khoản truyền thông xã hội.

    Tuy nhiên, liên quan tới video gây tranh cãi, Tổng thống Duterte nói rằng ông tôn trọng quyền tự do ngôn luận của bà.

    Hồi tháng 5, cô Uson chạy đua vào quốc hội nhưng thất bại. Nhiều người cho rằng việc bổ nhiệm cô Uson đi ngược lại một điều khoản trong Hiến pháp Philippines, theo đó cấm bổ nhiệm một ứng viên vừa tranh cử thất bại trong vòng dưới một năm vào vị trí trong chính phủ.

    Cô Uson là cái tên nổi bật trong chiến dịch tranh cử của ông Duterte đầu năm 2019. Những người phản đối ông Duterte còn nói cô lợi dụng số lượng người theo dõi lên đến hàng triệu trên mạng xã hội để bịa đặt sự thật.

    Mộc Miên (Theo PNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-bo-nhiem-nu-hoang-tin-gia-phu-trach-lao-dong-nuoc-ngoai-a295264.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan