+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines Duterte bất ngờ công khai ủng hộ hôn nhân đồng tính

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte đã lên tiếng ủng hộ quyền của cộng động LGBT, thậm chí nói rằng ông khá thích thú với ý tưởng trở thành người lưỡng tính.

    Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte đã lên tiếng ủng hộ quyền của cộng động LGBT, thậm chí nói rằng ông khá thích thú với ý tưởng trở thành người lưỡng tính.

    Tổng thống Duterte ủng hộ cộng đồng LGBT. Ảnh: RT

    Hôm 17/12 vừa qua, trong một cuộc gặp gỡ với cộng đồng LGBT (đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính và chuyển giới ) tại Azuela Cove, thành phố Davao, ông Duterte đã có những chia sẻ rất cởi mở. Ông cho biết: "Tôi từng nói rằng tôi sẵn sàng kết hôn đồng giới nếu đó là xu thế hiện đại. Nếu điều đó là điều làm các bạn thêm hạnh phúc thì tôi cũng vậy".

    Nhà lãnh đạo Philippines cũng khẳng định mình chống lại phân biệt đối xử về giới, và tiết lộ ông có 2 người anh rể đồng tính. Tổng thống cũng bày tỏ sự ủng hộ của ông với việc nội các có thành viên là người đồng tính. Ngoài ra, ông Duterte nói thêm rằng ông sẵn sàng hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

    "Tôi muốn ủng hộ hôn nhân đồng tính. Vấn đề là chúng ta phải thay đổi luật pháp, nhưng rõ ràng chúng ta vẫn có thể thay đổi luật", ông nói, đề cập đến Bộ luật Gia đình của Philippines trong đó quy định hôn nhân hợp pháp là giữa một người nam và một người nữ. Ông Duterte thậm chí còn cho biết ông từng được coi là người lưỡng tính. "Khi tôi còn học trung học, tôi không biết mình muốn trở thành một cô gái hay một chàng trai", nhà lãnh đạo kể lại.

    Trước khi được bầu làm Tổng thống, ông Duterte từng bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với các quyền của cộng đồng LGBT. Trong một talk show hồi năm 2015, ông Duterte khẳng định mình sẽ không thấy phiền nếu con trai là gay (đồng tính nam). "Mọi người đều xứng đáng được hạnh phúc", ông nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-duterte-bat-ngo-cong-khai-ung-ho-hon-nhan-dong-tinh-a213421.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan