+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines Duterte: ‘Nếu máy bay của tôi nổ, hãy hỏi CIA’

    • DSPL
    ĐS&PL Trong một bài diễn văn mới đây, Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte đã cáo buộc đồng minh Mỹ không tôn trọng lời hứa danh dự và CIA âm mưu chống lại ông.

    Trong một bài diễn văn mới đây, Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte đã cáo buộc đồng minh Mỹ không tôn trọng lời hứa danh dự và CIA âm mưu chống lại ông.

    Tổng thống Duterte chỉ trích Mỹ và CIA. Ảnh: RT

    Trong một bài phát biểu ở Manila hôm 5/4, ông Duterte chỉ trích Mỹ vì đã hủy bỏ kế hoạch bán vũ khí cho Philippines với lý do ​​lo ngại về nhân quyền. "Thực tế là, người Mỹ không tôn trọng lời của họ", nhà lãnh đạo Philippines nói, biện minh cho quyết định chuyển sang mua súng trường của Trung Quốc và Nga.

    "Đó là kinh nghiệm của tôi, tôi chia sẻ với quý vị. Ít nhất, nếu máy bay của tôi phát nổ hoặc quả bom bên đường phát nổ, quý vị có thể hỏi Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA)", ông Duterte nói trước một nhóm nông dân và ngư dân tại Dinh Tổng thống Malacanang.

    Đây không phải là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Philippines buộc tội CIA âm mưu chống lại ông. Hồi năm 2016, ông từng phát biểu trước một nhóm người Philippines ở Việt Nam rằng ông đã nhận được báo cáo về "kế hoạch sát của CIA". Năm 2017, ông cũng từng tuyên bố là: "Nếu tôi chết, đó là do nước Mỹ (đứng đằng sau), đó là do CIA".

    Ngoài ra, Tổng thống Duterte cáo buộc CIA phải chịu trách nhiệm cho cuộc đột kích năm 2015 chống lại nhà lãnh đạo Hồi giáo có vũ trang khiến 44 thành viên của một đơn vị cảnh sát ưu tú thiệt mạng.

    Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim đã phủ nhận rằng chính phủ của ông đang cố gắng làm suy yếu nội các Philippines. Tuy nhiên, báo cáo CIA năm 2018 đã liệt kê ông Duterte là một trong những "mối đe dọa khu vực" ở Đông Nam Á.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-duterte-neu-may-bay-cua-toi-no-hay-hoi-cia-a225043.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan