+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines hối hận vì thóa mạ Obama

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng thống Philippines bày tỏ hối tiếc vì phát ngôn thóa mạ Obama khiến phía Mỹ hủy cuộc gặp song phương với ông Duterte bên lề hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào.

    (ĐSPL) - Tổng thống Philippines bày tỏ hối tiếc vì phát ngôn thóa mạ Obama khiến phía Mỹ giận dữ quyết định hủy cuộc gặp song phương với ông Duterte bên lề hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, trong một buổi họp báo trước khi lên đường sang Lào để dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần 28 và thượng đỉnh các nước Đông Á (EAS) từ ngày 6/9, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã có phát ngôn “gây sốc” khi nói về người đồng cấp Mỹ Barack Obama.

    Sau phát biểu này của ông Duterte, người đứng đầu Nhà Trắng đã tuyên bố sẽ không có cuộc họp song phương giữa hai tổng thống bên lề hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào.

    Tổng thống Philippines và người đồng cấp Mỹ. Ảnh: ABS-CBN

    Cũng đưa tin này, nguồn tin trên báo Tuổi trẻ cho hay, 11h trưa 6/9, Tổng thống Rodrigo Duterte và đoàn đại biểu cấp cao Philippines đã đến Trung tâm hội nghị quốc gia ở Vientiane, Lào để chuẩn bị tham gia lễ khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN.

    Tại đây, người phát ngôn của Tổng thống Philippines cho biết, ông Duterte đã bày tỏ sự hối hận sâu sắc vì đã dùng lời lẽ không đúng mực khi nói về Tổng thống Mỹ Barack Obama.

    “Tổng thống Duterte nói ông dành sự tôn trọng sâu sắc đối với Tổng thống Obama và cho mối quan hệ vững bền giữa hai quốc gia,” vị đại diện nói.

    Ngoài ra, theo vị đại diện này, Tổng thống Duterte khẳng định ông tiếp tục coi trọng mối quan hệ đồng minh với Mỹ, lưu ý rằng cả hai quốc gia có cùng mục tiêu theo đuổi cuộc chiến chống ma túy, khủng bố, tội phạm và đói nghèo

    Cuộc gặp song phương dự kiến giữa ông Duterte và ông Obama bên lề hội nghị ASEAN sẽ được dời lại vào một ngày khác và sẽ được công bố cho báo chí.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]rjYhR3dZi5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-hoi-han-vi-thoa-ma-obama-a146730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan