+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines lại gây sốc khi nói về người nghiện và nạn cưỡng bức

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đưa ra những nhận xét gây sốc về tác động tiêu cực của ma túy khi nhấn mạnh các con nghiện có xu hướng cưỡng bức trẻ sơ sinh.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đưa ra những nhận xét gây sốc về tác động tiêu cực của ma túy khi nhấn mạnh các con nghiện có xu hướng cưỡng bức trẻ sơ sinh.

    Ông Duterte lại đưa ra phát ngôn gây tranh cãi. Ảnh: RT

    Bình luận gây tranh cãi của ông Duterte đã được đưa ra tại Dinh Tổng thống Philippines, trước mặt quan chức chính phủ cấp cao và các nhà lập pháp. Nhà lãnh đạo Philippines chia sẻ suy nghĩ của mình về sự khác biệt giữa người nghiện ma tuý ngày xưa và bây giờ. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chống lại các loại chất gây nghiện mới vì chúng dẫn tới sự xuống cấp đạo đức mà “không ai có thể tưởng tượng được".

    "Thời chúng tôi, các nạn nhân bị cưỡng bức thường là phụ nữ đẹp", ông Duterte nói. “Tuy nhiên, trong thời hiện đại, sự suy thoái đạo đức của những con nghiện đã đạt đến mức độ thấp nhất vì những em bé sơ sinh 1 tuổi cũng có thể bị xâm phạm", nhà lãnh đạo Philippines cho biết thêm.

    Từ lâu ông Duterte đã bị chỉ trích vì những phát ngôn gây tranh cãi cùng với cáo buộc vi phạm nhân quyền trong cuộc chiến chống ma túy. Hơn 7.000 người buôn bán và sử dụng ma túy đã bị cảnh sát cũng như các "tay súng không rõ danh tính" sát hại trong cuộc đàn áp toàn quốc kể từ tháng 7/2016.

    Ngoài ra, Tổng thống Philippines cũng đã nhiều lần dùng hành vi cưỡng bức làm chủ đề trong các bài phát biểu của mình. Phát biểu trước những người lính chiến đấu chống lại các chiến binh ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên đảo Mindanao ở miền Nam hồi tháng 5/2017, ông Duterte đã thực sự gây sốc khi bày tỏ quan điểm của mình.

    "Tôi sẽ đi tù cho các bạn. Nếu các bạn đã cưỡng hiếp 3 người phụ nữ, tôi sẽ chịu tội thay", ông Duterte nói. Những nhận xét này đã bị lên án như là một trò đùa tồi tệ và gây ra sự kinh hoàng trên toàn thế giới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-lai-gay-soc-khi-noi-ve-nguoi-nghien-va-nan-cuong-buc-a213607.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan