+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines muốn san phẳng thành phố bị phiến quân thân IS chiếm đóng

    ĐS&PL Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chco biết ông muốn san phẳng thành phố Marawi nhằm đánh bại phiến quân Hồi giáo thân IS đang chiếm đóng tại khu vực này.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chco biết ông muốn san phẳng thành phố Marawi nhằm đánh bại phiến quân Hồi giáo thân IS đang chiếm đóng tại khu vực này.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. - Ảnh: PPD.

    Báo Sun Star dẫn lời Tổng thống Rodrigo Duterte phát biểu trong chuyến thăm đơn vị quân đội ở thành phố Cagayan de Oro cho biết: “Tôi có thể chấm dứt cuộc chiến này trong vòng 24 giờ. Tất cả những gì tôi muốn thực hiện là đánh bom và san phẳng toàn bộ khu vực này - Marawi”.

    Bên cạnh đó, Tổng thống Philippines cũng nói rằng, vì lo ngại ảnh hưởng đến dân thường nên ông không thể triển khai phương án này để kết thúc chiến sự ở đây trong vòng 24 giờ như mong muốn.

    Tuyên bố của ông Duterte được đưa ra trong giữa tình hình phiến quân Maute tuy đã suy yếu nhiều trước các cuộc phản công của quân đội Philippines những vẫn còn chiếm đóng ở Marawi.

    Các cuộc giao tranh giữa quân đội Philippines với phiến quân Maute, nhóm khủng bố thân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tới thời điểm này đã được 2 tuần. Vụ việc đã khiến hơn 170 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 20 dân thường.

    Hôm 4/6, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết rằng ông muốn các phần tử nổi dậy Hồi giáo liên kết với quân đội nước này để cùng chống lại phiến quân thân IS tại Marawi.

    Ông Duterte nói rằng đã chấp nhận lời đề nghị của người đứng đầu Mặt trận giải phóng dân tộc Moro (MNLF) Nur Misuari để đưa từ 2.000-3.000 tay súng MNLF tham gia và Lực lượng vũ trang Philippines để chống lại phiến quân Maute.

    (Theo SunStar) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-muon-san-phang-thanh-pho-bi-phien-quan-than-is-chiem-dong-a192374.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan