+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines muốn về hưu sớm

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố không muốn nắm quyền khi thúc nhiệm kỳ vào năm 2022, Reuters đưa tin.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố không muốn nắm quyền khi thúc nhiệm kỳ vào năm 2022, Reuters đưa tin.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Ảnh: Reuters.

    “Tổng thống không muốn nắm quyền thêm 1 phút nào nữa khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào năm 2022. Đó là điều chắc chắn. Ông ấy còn có khả năng từ bỏ quyền lực sớm hơn nếu Hiến pháp được sửa đổi"m ông Harry Roque, phát ngôn viên của Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết trong cuộc buổi họp báo tại văn phòng tổng thống hôm 28/2.

    Trong bài phát biểu cùng ngày, ông Duterte cũng nói rằng việc sửa đổi hiến pháp nhằm hoàn tất mục tiêu áp dụng mô hình nhà nước liên bang cho Philippines để giảm khoảng cách phát triển giữa các vùng và đẩy mạnh quyền cho chính quyền địa phương.

    “Tôi sẽ từ chức vào năm 2020 chứ không chờ đến 2022. Tôi đã già và không có thêm tham vọng gì mà rất muốn nghỉ ngơi”, tổng thống Philippines khẳng định.

    Trước đó, hôm 25/2, Ủy ban Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc đưa ra đề xuất thay đổi hiến pháp, nhằm bỏ giới hạn tối đa hai nhiệm kỳ với vị trí chủ tịch và phó chủ tịch nước. Nếu được Quốc hội thông qua trong cuộc họp thường niên vào tháng 3 tới, thì đề xuất này có khả năng giúp Chủ tịch Tập Cận Bình tại chức khi nhiệm kỳ kết thúc vào năm 2023.

    Đề cập đến vấn đề này, ông Roque nói: "Chúng tôi không bình luận về vấn đề nội bộ những nước láng giềng thân thiện của chúng tôi".

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-muon-ve-huu-som-a220994.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan