+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines ra lệnh ném bom diệt sạch những kẻ bắt cóc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng thống Philippines đã ra lệnh cho quân đội ném bom phiến quân và những kẻ bắt cóc.

    (ĐSPL) - Tổng thống Philippines đã ra lệnh cho quân đội ném bom phiến quân và những kẻ bắt cóc.

    Theo báo Dân Việt, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã nói với các đối tác Indonesia và Malaysia rằng, lực lượng của họ có thể đánh bom phiến quân và những kẻ bắt cóc trên đường truy đuổi chúng trên vùng biển chung của 3 nước khi những kẻ này đưa con tin tới miền Nam Philippines.

    Trong một bài phát biểu vào cuối ngày 14/1, ông Duterte cho biết, ông đã ra lệnh cho các lực lượng Philippines làm như vậy. Nhà lãnh đạo Philippines chỉ thị cho Hải quân và Bảo vệ bờ biển nước này rằng "Nếu phát hiện những kẻ bắt cóc và chúng đang cố gắng chạy trốn thì hãy ném bom tất cả chúng".

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Ảnh: báo Dân Việt

    Ông cũng khuyên những người bị phiến quân bắt cóc rằng họ nên cẩn thận đừng để mình bị bắt cóc tống tiền.

    Philippines, Malaysia và Indonesia từ lâu hợp tác với nhau trong hoạt động chống bắt cóc đòi tiền chuộc, chủ yếu bởi nhóm chiến binh khủng bố Abu Sayyaf tại tuyến đường thủy bận rộn trong khu vực. 

    Cùng ngày 14/1, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết ông sẽ áp đặt thiết quân luật nếu vấn đề ma túy trở nên "rất độc hại".

    Cụ thể, TTXVN đưa tin, phát biểu trước các thành viên một phòng thương mại ở thành phố Davao, Tổng thống Duterte tuyên bố ông đã thề bảo vệ đất nước trước mọi mối đe dọa, trong đó có ma túy. 

    Vị Tổng thống 71 tuổi nêu rõ: "Nếu tôi muốn, và nếu tình hình trở nên rất độc hại, tôi sẽ ban bố thiết quân luật. Không ai có thể ngăn cản tôi (ám chỉ Tòa án Tối cao và Quốc hội Philippines). Đất nước tôi vượt trên mọi thứ, kể cả những giới hạn".

    Hồi tháng trước, Tổng thống Duterte từng nói về khả năng áp đặt thiết quân luật: "Điều đó là vô lý. Chúng ta từng ban bố thiết quân luật trước đây, điều gì đã xảy ra? Nó có giúp cải thiện cuộc sống của chúng ta hay không? Không hề". 

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-ra-lenh-nem-bom-diet-sach-nhung-ke-bat-coc-a178263.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan