+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Philippines tiếp tục thóa mạ ông Ban Ki-moon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa khẳng định không phạm tổng thống Mỹ nhưng lại chuyển sang thóa mạ tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) là "thằng ngu".

    (ĐSPL) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa khẳng định không phạm tổng thống Mỹ nhưng lại chuyển sang thóa mạ tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) là "thằng ngu".

    Tờ Tuổi Trẻ dẫn tin Russia Today cho biết, hôm 9/9, tổng thống Philippines nói rằng: "Tôi thực sự (ủng hộ ông Obama). Tôi đang chờ ông Obama phản hồi. Giữa luật sư với luật sư, dù sao cả hai chúng tôi đều là luật sư… Tôi nói là tôi chưa bao giờ nói ra câu đó. Hãy kiểm tra lại xem".

    Tuy nhiên ông Duterte lại nói thêm: "…Tôi đã nói câu đó, nhưng không liên quan tới ông Obama…. Tôi không tuyên chiến với nước Mỹ".

    Tổng thống Philippines (trái) vẫn dùng từ xúc phạm đối với Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon. - Ảnh: Rappler.

    Sau khi vụ việc liên quan tới ông Obama lắng xuống, đặc biệt là cuộc gặp chóng vánh giữa ông Duterte và tổng thống Mỹ diễn ra trước bữa tối tại Lào, thì tổng thống Philippines lại tiếp tục có những lời nói “khiến nhã” khi gọi tổng thư ký LHQ là "một thằng ngu".

    Phản ứng trước những chỉ trích về việc bị tổng thư ký LHQ cáo buộc chiến dịch truy quét tội phạm ma túy tại Philippines là vi phạm nhân quyền, ông Duterte nói: "Ngay cả ông Ban Ki-moon cũng can dự vào… (Ông ta) trước đó cũng đưa ra tuyên bố, nhiều tuần trước đó, về chuyện vi phạm nhân quyền. Sabi ko, isa ka pang tarantado (ông ta là một thằng ngu nữa)".

    Ông Duterte đã dùng tiếng bản địa Tagalog của ông để xúc phạm ông Ban Ki-moon.

    Theo VnExpress, trước đó, ông Duterte dọa sẽ gọi ông Obama là "đồ khốn" nếu bị chất vấn về số người chết không qua xét xử trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy ở Philippines.

    Tổng thống Obama sau đó đã hủy cuộc gặp dự kiến với Tổng thống Duterte diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh các lãnh đạo ASEAN tại Lào.

    Một số phụ tá cho Tổng thống Philippines tiết lộ về cuộc trò chuyện ngắn giữa ông Duterte và ông Obama sau đó rằng, hai nhà lãnh đạo đã bắt tay, trò chuyện trong khoảng hai phút khi họ chờ để ngồi vào chỗ trên bàn ăn tại buổi tiệc tối diễn ra ở thủ đô Vientiane, Lào.

    Thượng nghị sĩ Philippines Alan Cayetano miêu tả không khí cuộc nói chuyện "ấm áp và thân mật". Tuy nhiên, một quan chức Nhà Trắng lại tiết lộ rằng hai nhà lãnh đạo chỉ "trao đổi xã giao".

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]oFJJnRl5wB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-philippines-tiep-tuc-thoa-ma-ong-ban-ki-moon-a147207.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan